สุเทพลั่นยังไม่ยุบสภา หวั่นศก.ชะงัก

'สุเทพ'ลั่นยังไม่ยุบสภา หวั่นศก.ชะงัก

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ


แม้นายกฯโว ปชป. ได้240 เสียง ย้ำรัฐบาลต้องทำหน้าที่ต่อ โว 1ปีแก้เศรษฐกิจได้ผล


วันนี้(8 ก.พ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีระบุพรรคประชาธิปัตย์จะได้ 240 เสียง ว่า รัฐบาลคงไม่ถือโอกาสให้มีการยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่ เพราะที่นายกรัฐมนตรีพูดเป็นการประเมินสำหรับการเลือกตั้งครั้งต่อไป และที่เราต้องดูแลบ้านเมืองต่อ เพราะได้ประเมินแล้วว่าในขณะมีวิกฤติเศรษฐกิจเกิดขึ้นในบ้านเมือง รัฐบาลได้ใช้เวลา 1 ปีเศษ ในการแก้ปัญหา ซึ่งก็ทำได้สำเร็จ ตอนนี้เศรษฐกิจก็เป็นบวกแล้ว ผู้ประกอบการก็ต้องการเวลาเพื่อให้ทุกอย่างเดินไปและเกิดความแข็งแรงขึ้น หากไปจัดให้มีการเลือกตั้งในตอนนี้ ก็เกิดการต่อสู้ทางการเมือง การลงทุนก็ต้องชะงัก เพื่อรอดูผลการเลือกตั้ง และทำให้เสียเวลาไปหลายเดือนกว่าจะตั้งหลักได้

“วันนี้เมื่อเป็นรัฐบาลอยู่แล้ว และยังมีเวลาที่จะทำให้เกิดความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจขึ้นมาได้ก็ต้องทำหน้าที่ของเราให้สมบูรณ์ต่อไป” นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุพรรคประชาธิปัตย์เปรียบเหมือนฝ่ายชาย ควรหันมาเอาใจภรรยาที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลบ้าง ว่า ทุกฝ่ายต้องใจเย็นและอดทน คิดถึงประโยชน์ของประเทศชาติ ประชาชน และการรักษาแผ่นดินเอาไว้ ขอให้ทำเท่านี้ เรื่องอื่นก็เป็นเรื่องเล็กปลีกย่อย

นายสุเทพ ยังกล่าวว่า ในวันที่ 9 ก.พ.นี้จะเดินทางไปอวยพรวันคล้ายวันเกิดนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมใจไทยชาติพัฒนาอย่างแน่อน เพราะไปมาหาสู่กันประจำอยู่แล้ว  โดยจะนำดอกไม้ไปอวยพร ทั้งนี้คงจะมีการพูดคุยเรื่องการเมืองบ้างตามปกติ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์