จปร.31 เตรียมตบเท้าให้กำลังใจ พล.อ.อนุพงษ์

กรุงเทพฯ 27 ม.ค. - แกนนำ จปร.31 เตรียมแถลงข่าวตะเพิด “เสธ.แดง” กู้ศักดิ์ศรีผู้นำกองทัพบก ไล่ไปเล่นการเมือง อย่าเอาเครื่องแบบทหารทำเปรอะเปื้อน ลั่นทนไม่ได้เอาเครื่องแบบทหารไปหากิน พร้อมระดมผู้บังคับการกรม และผู้บังคับกองพัน 11 กองพัน ใน กทม.ตบเท้าร่วมฟังแถลงข่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ว่า พ.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) ในฐานะแกนนำ จปร.31

กล่าวว่า ในวันที่ 28 ม.ค. เวลา 14.00 น. ที่สโมสรนายทหารภายใน กรมทหารราบที่ 11 รอ. ตนพร้อมด้วยเพื่อน จปร.31 ที่มีตำแหน่งผู้บังคับการกรม ซึ่งเป็นหน่วยกุมกำลังหลักของกองทัพบก อาทิ พ.อ.นัฐวัฒน์ อัคนิบุตร ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.ร.1 รอ.) พ.อ.กฤษณ์ดนัย อิทธิมณฑล ผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.ป.1 รอ.) พ.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (ผบ.ร.2 รอ.) และนายทหารระดับผู้บังคับกองพันในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวนกว่า 11 กองพัน จะมารวมตัวกันเพื่อแถลงข่าวในฐานะที่เป็นศิษย์เก่านักเรียนนายร้อย จปร. โดยมีวัตถุประสงค์ที่จำเป็นต้องกอบกู้ศักดิ์ศรีภาพพจน์ของกองทัพบก ภายหลังที่ผู้บังคับบัญชาระดับสูงถูกดูหมิ่นศักดิ์ศรี โดยเฉพาะกรณีของ ”เสธ.แดง” พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่ออกมากระทำการกล่าวจาบจ้วงดูหมิ่น พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ในฐานะผู้บังคับบัญชาชั้นสูงของกองทัพบก

“การเป็นทหารอาชีพควรจะมีสำนึก ไม่สมควรออกมาด่าผู้บังคับบัญชา ความเป็นประชาธิปไตยในหมู่ทหาร สามารถกระทำได้ แต่ไม่สมควรดูหมิ่นดูแคลนผู้บังคับบัญชา ผมอยากขอเรียกร้องให้ พี่แดง (พล.ต.ขัตติยะ ) ลาออกจากราชการทหารไปเล่นการเมือง ไปใส่สูทผูกไท ลงเล่นการเมืองเต็มตัว อย่ามาหากินกับเครื่องแบบทหารอย่างนี้เลย เพราะพวกเราถือว่าเป็นเรื่องของเกียรติและศักดิ์ศรีในอาชีพทหาร อย่ามาทำให้กองทัพต้องเปรอะเปื้อนเลย ถ้ายังรักความเป็นทหารอยู่ก็อย่านำกองทัพไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง พวกเราทนไม่ได้และจะไม่ทนอีกต่อไป ถ้าพี่แดงยังมีพฤติกรรมเช่นนี้” พ.อ.อภิรัชต์ กล่าวเสียงเข้ม

พ.อ.อภิรัชต์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ตนจะชี้แจงถึงมาตรการป้องกันความปลอดภัยบริเวณบ้านพักของ พล.ต.ขัตติยะ ภายในกองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ (ม.พัน 4 รอ.)

ซึ่งมีความจำเป็นต้องตั้งจุดตรวจบริเวณดังกล่าว เนื่องจากเราเกรงว่าอาจจะมีการสร้างสถานการณ์ หากว่ามีมือที่3 หรือใครก็ตามที่ไม่หวังดีต้องการสร้างสถานการณ์ในช่วงนี้เพราะอาจจะเกี่ยวเนื่องกับ พล.ต.ขัตติยะ ซึ่งที่ผ่านมารถของ พล.ต.ขัตติยะ เคยถูกระเบิดมาครั้งหนึ่ง เมื่อครั้งที่เคยมีเรื่องมีราวกับ พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ อดีตผบ.ตร. ดังนั้น เพื่อความไม่ประมาท จึงจำเป็นต้องมีมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ม.พัน.4 รอ. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์