แม้วโอดถูกยึดทรัพย์ไม่เป็นธรรมเงินหามาทั้งชีวิตหายเกลี้ยง

"แม้ว"โวย"ไม่เป็นธรรม"โดน"ยึดทรัพย์"ทำมาทั้งชีวิตแค่คำว่า "โกง"คุยรวยมาก่อนเล่นการเมือง ฟันธง "พรรคร่วม" ไม่กล้าหนี "ปชป."แม้ไม่ได้รักกันเพื่อให้อยู่ในอำนาจ

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 26 มกราคม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "ทอล์ค อะราวด์ เดอะ เวิร์ล"

ออกอากาศทางเว็บไซด์ทักษิณไลฟ์ (www.thaksinlive.com) ถึงกรณีการปะทะกันของคนเสื้อแดงและตำรวจภูธรภาค 5 ว่าเป็นการสะท้อนความเป็นสองมาตรฐานเพราะ พล.ต.อ.สมคิด บุญถนอม ผบ.ภาค 5 ถูกอัยการสั่งฟ้องแล้วต้องออกจากราชการ แต่บางคนโดนแค่ ป.ป.ช.ชี้มูลแล้วต้องออกจากตำแหน่ง วันนี้ความสองมาตรฐานเกิดขึ้นทุกที่ในประเทศ วันนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)เสียหายมาก ที่ตำรวจกระชากเณร ทั้งๆที่เมืองไทยเป็นเมืองพุทธ และสื่อทีวีก็ไม่ออกข่าวเลย เพราะได้รู้มาว่า บก.สื่อโทรทัศน์เรียกไปคุย


พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถึงการแก้รัฐธรรมนูญว่าวันนี้ชัดเจนแล้วว่าพรรคประชาธิปัตย์มีมติไม่ร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญกับพรรคเล็ก

ซึ่งชัดเจนว่าพรรคประชาธิปัตย์ตอนตั้งรัฐบาลนั้นพูดได้ทุกอย่าง สัญญาได้ทุกอย่าง และวันนี้พรรคเล็กก็ต้องมาหาทางเอง แต่วันนี้การเมืองมันอยู่กันได้ผลประโยชน์ ทำให้ต้องอยู่กันต่อไปอย่างนี้ แม้ไม่ได้รักกันก็ต้องอยู่ด้วยกัน เป็นการอยู่ไปโดยอำนาจแต่ประเทศและประชาชนจะเป็นอย่างไรเป็นอีกเรื่องหนึ่ง


"ช่วงนี้มีคนตั้งตัวเป็นปฏิปักษ์กับผม รวมไปถึงสื่อบางสื่อที่กำลังพยายามทำประชาสัมพันธ์เชิงลบให้ผมอย่างมาก ทั้งๆที่เป็นการละเมิดอำนาจศาล เรื่องที่ผมถูกฟ้องยึดเงินผม พวกนี้พยายามโจมตีเพื่อสร้างกระแสว่าควรจะยึดเงินครอบครัวผมให้หมด ผมจึงจำเป็นจะต้องเล่าชีวิตผมซ้ำ เพราะคนรุ่นใหม่หลายคนไม่รู้เรื่องผม จึงอยากให้คนรู้ว่าครอบครัวผมร่ำรวยมาก่อนเป็นนักการเมือง ดังนั้นการจะยึดเงินที่ได้มาก่อนเล่นการเมืองมันไม่เป็นธรรม" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้เวลาตลอดรายการเล่าประวัติชีวิตตัวเองมาตั้งแต่เด็กว่าลำบากมาอย่างไร

และสร้างตัวอย่างไรถึงได้มีฐานะขึ้นมาจนมีทรัพย์สินมากมายมหาศาล โดยในช่วงท้ายรายการ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า อยากเล่าเรื่องของตัวเองเพื่อให้เด็กรุ่นใหม่รู้ว่าได้สร้างตัวเองมาได้อย่างไร แล้วอยู่ๆ บอกว่าจะมายึดทรัพย์สินที่ทำมาหมดทั้งชีวิต ด้วยคำๆเดียวคือคำว่าโกง มันจะโกงกันได้อย่างไร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์