ทหารตบเท้าฉุนอนุพงษ์ถูกก้าวร้าว

คมชัดลึก :ทหารกรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองศ์ นับพันนายตบเท้าแสดงพลังโต้ที่มีการก้าวร้าว ผบ.ทบ. ด้าน“ประวิตร-อนุพงษ์”อึ้งเจอ“เสธ.แดง”ร่วมงานสถาปนา รร.เตรียมทหาร “เสธ.แดง” ลั่นถ้าเจอ“ประวิตร-อนุพงษ์“ถามทำไมสั่งพักราช การ ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้มีการสอบสวน แจงไม่ได้มาป่วนแค่มาร่วมงานในฐานะศิษย์เก่า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ รร.เตรียมทหาร เวลา 10.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ประธานในพิธีวางพานพุ่มสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5

โดยมี พล.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัทหารสูงสุด พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมนายทหารระดับสูง หลังจากนั้น พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.อนุพงษ์ ได้เดินทางขึ้นมายังบริเวณห้องรับรองทันที โดยระหว่างการเดินขึ้นไปยังห้องพักรับรองได้มีนายทหารติดตาม พล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ รายงานว่า ขณะนี้ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ได้เดินทางมาร่วมงานศิษย์เก่าของโรงเรียนทหารด้วย


ทำให้ระหว่างการเดินทางขึ้นบันไดเพื่อจะไปยังห้องพักระหว่าง พล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ มองไปที่ พล.ต.ขัตติยะ ด้วยสีหน้าไม่ค่อยพอใจสักเท่าไหร่


โดยเฉพาะ พล.อ.อนุพงษ์ ถึงกับเดินไปมองไป โดยระหว่างการนั้นฝ่ายเสธ.ของนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ต่างมาสังเกตการณ์การให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.ขัตติยะ พร้อมบอกว่าจะไปให้ความสำคัญกับ พล.ต.ขัตติยะ ทำไม ระหว่างนั้นสารวัตรทหารเดินมาดูแล แต่ก็ไม่ได้ทำอะไร พร้อมกับพูดว่าอย่าไปยุ่งดีกว่า


ทั้งนี้พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ให้สัมภาษณ์กรณีคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาศาลทหารว่า ไม่มีอะไรก็พิจารณากันไปตามปกติ

แต่ตนจะไม่ไปชี้แจงเนื่องจากถูกสั่งพักราชการไปแล้ว ไม่จำเป็นจะต้องไป เมื่อถามว่า ศาลทหารได้เรียกตัวไปชี้แจงภายสิ้นเดือนนี้ หากไม่ชี้แจงก็จะส่งฟ้องนั้น พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า เขาเรียกมาก็จริง แต่ก็จะต้องพิจารณาดูก่อนว่าจะไปหรือไม่ เพราะขณะนี้ตนถูกสั่งพักราชการไปแล้วก็ไม่อยากไป เมื่อถามว่า จะดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร เพราะท่านก็เป็นนายทหารชั้นผู้ใหญ่ พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ไม่เคยมีปรากฏว่าสั่งพักราชการทหารชั้นยศนายพล และมีผู้ใต้บังคับบัญชามาบุกที่บ้านพักนายพล พร้อมกับเอาตำรวจเข้ามาบุก และใส่กุญแจมือพลทหารทั้งนี้การที่กองทัพบกถูกยิงถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ครั้งแรก และพักราชการทหารชั้นยศนายพล โดยที่ไม่มีสาเหตุ ไม่มีการสอบสวนก็ถือว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของกระทรวงกลาโหม


เมื่อถามว่า เพื่อน ตท.11 แสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการกระทำของท่านนั้น พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ไม่มี เพียงแต่เขาบอกว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง


และหากตนทำอะไรก็แล้วแต่ตน แต่ขอให้ดูแลครอบครัว ส่วนข้อสุดท้ายก็ให้ปฏิบัติตามข้อระเบียบวินัยของทหารซึ่งเขาไม่ได้ว่าอะไรตน เพียงแต่ออกตัวว่าทางใครทางมัน
เมื่อถามว่า การจัดตั้งกองกำลังติดอาวุธ พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้นโยบายว่าอย่าให้ทหารหลักรบกับทหารพราน หรือทหารเก่าขึ้นมา ท่านก็ไม่อยากให้รบกันเท่านั้น ก็จะต้องมีการป้องกัน โดยตนบอกว่าจะเป็น ผบ.กองกำลังทางนี้ให้ เพื่อไม่ให้รบกันแค่นั้น เมื่อถามว่า การเคลื่อนไหวของท่าน จะทำให้กองทัพเสื่อมเสียภาพพจน์หรือไม่ พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ไม่มี ไม่เป็นไร ตนต้องการป้องกันทหารหลักเท่านั้นไม่ต้องการอย่างอื่น วันนี้กองทัพแดงเหมือนกับกองทัพเหมาเจ๋อตุงรบกับกองทัพเจียงไคเช็กคล้ายๆ ลักษณะแบบนั้น ตนจะต้องคุมไม่ให้รบกัน ไม่อย่างนั้นจะเป็นประชาชนจะรบกับกองทัพประจำการ ตนทำเพื่อป้องกันไม่ให้รบกัน


“วันนี้ผมไม่อยากจะแอคชั่น เพราะเกรงใจโรงเรียนเตรียมทหารมันเป็นงานใหญ่ ทั้งนี้หากเจอกับ รมว.กลาโหม ก็จะคุยกัน รวมถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบกด้วย โดยผมจะบอกว่าให้เอาผมกลับรับราชการ เพราะว่าพี่ทำไม่ถูก เพราะยังไม่ได้สอบสวน และผมไม่ได้มีความผิด พี่จะมาใช้อำนาจในการปกครองมาเซ็นพักราชการไม่ได้ พวกพี่จะต้องมีเมตตา” พล.ต.ขัตติยะ กล่าว


เมื่อถามว่าจะหยุดการเคลื่อนไหวหรือไม่ พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ตนก็อยู่ของตนตามปกติ

เมื่อถามย้ำว่า ค่ายทหารพยายามบอยคอตเป็นเขตหวงห้ามไม่ให้ เสธ.แดง เข้าพื้นที่ พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า โรงเรียนเตรียมทหารเป็นพื้นที่สาธารณะ และเป็นที่นักเรียนเตรียมทหารทุกรุ่นมีสิทธิ์ที่จะมาได้ ตนจึงมาร่วมงานไม่ได้มาป่วน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการให้สัมภาษณ์ พล.ต.ขัตติยะ ได้รับความสนใจจากนายทหารที่เดินทางมาร่วมงานวันสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหาร แต่ พล.ต.ขัตติยะ ยังสัมภาษณ์ไม่ทันเสร็จเรียบร้อย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่มาดูแลภายในงานได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาไม่ให้ พล.ต.ขัตติยะ สัมภาษณ์ พร้อมกับเชิญ พล.ต.ขัตติยะ เข้าห้องประชุมทันที จากนั้นไม่นานคณะของ พล.อ.ประวิตร ก็เดินทางเข้าห้องประชุมตามไป ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถาม พล.อ.อนุพงษ์ ถึงการเดินทางมาของ พล.ต.ขัตติยะ ในครั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่าไม่มีอะไร ไม่มีปัญหาอะไร พล.ต.ขัตติยะ เดินทางมาร่วมงานตามปกติของเขา ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ได้มีการจับตามองการเดินทางมาครั้งนี้ของ พล.ต.ขัตติยะ แต่อย่างใด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ พล.ต.ขัตติยะ เดินทางมาถึงโรงเรียนเตรียมทหารและได้เดินเข้าไปยังห้องพักรับรอง

โดยภายในห้องมีทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.พิรุณ แผ้วพลสง เสนาธิการทหารบก ซึ่งเมื่อ พล.ต.ขัตติยะ เข้าไปในห้อง พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.พิรุณ ก็ลุกเดินออกมาจากห้องพักรับรองทันที โดยมีสีหน้าที่ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ ขณะที่มีเพื่อนร่วมรุ่น ตท.11 บางส่วนได้เดินทางมาทักทาย พล.ต.ขัตติยะ


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การดูแลรักษาความปลอดภัยในวันนี้ทาง พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด


ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่จากศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) มาดูแลรักษาความปลอดภัยภายในงานด้วย โดยเริ่มตั้งแต่บริเวณประตูทางเข้าด้านหลังของโรงเรียนเตรียมทหารได้มีการตรวจการเข้าออกของรถยนต์ทุกชนิดอย่างละเอียด โดยเฉพาะรถยนต์ของสื่อมวลชนที่จะต้องเปิดท้ายรถเพื่อตรวจสอบ รวมถึงนำเครื่องสแกนวัตถุระเบิดมาตรวจในครั้งนี้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีการนำเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์มาใช้ด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์