สุเทพ ยอมรับโล่งใจ ปชป.มีมติชัดเจนให้พรรคร่วมรัฐบาล

ประชาธิปัตย์ 26 ม.ค. - “สุเทพ เทือกสุบรรณ” ยอมรับโล่งใจที่พรรคประชาธิปัตย์มีมติชัดเจนให้กับพรรคร่วมรัฐบาล แม้จะไม่สนับสนุนการแก้รัฐธรรมนูญ เชื่อพรรคร่วมรัฐบาลเข้าใจ แต่ในฐานะผู้จัดการรัฐบาล คงทำงานยากขึ้น ยืนยันไม่ถอดใจ ไม่ลาออกจากเลขาธิการพรรค

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลทราบมติของพรรคประชาธิปัตย์ที่ไม่สนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญจากสื่อมวลชนแล้ว

คงไม่มีอะไรจะชี้แจงกับพรรคร่วมรัฐบาลอีก คิดว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะเข้าใจวิธีคิด วิธีการตัดสินใจ ขนบธรรมประเพณีของพรรคประชาธิปัตย์ ที่แตกต่างจากพรรคอื่น
“ผมหวังว่าการทำงานร่วมกันทั้งในและนอกสภาฯ ทุกคนจะคิดถึงบ้านเมืองโดยรวม และเชื่อว่าเสถียรภาพของรัฐบาลภายใน 3 วันนี้ยังมั่นคง แต่หลังจากนี้ไปก็ต้องแล้วแต่สถานการณ์ จะอยู่ได้นานแค่ไหน ต้องดูกันไป ต้องยอมรับกับผลที่จะเกิดขึ้น หลังจากที่พรรคตัดสินใจเช่นนี้” นายสุเทพ กล่าว
  
อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ  ปฏิเสธที่จะตอบว่ารู้สึกอย่างไรที่พรรคประชาธิปัตย์มีมติคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ
 

และมติดังกล่าวจะทำให้พรรคประชาธิปัตย์มีเพื่อนน้อยลงหรือไม่ โดยระบุว่าเมื่อพรรคมีมติอย่างไรแล้วก็ต้องเคารพ แต่ยอมรับว่ารู้สึกโล่งใจที่วันนี้พรรคมีมติที่ชัดเจน ที่ให้คำตอบกับพรรคร่วมรัฐบาล  พร้อมยืนยันว่าไม่ถอดใจ และไม่ลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรค แต่การทำงานในฐานะผู้จัดการรัฐบาลจะยากขึ้น
  
“ขอยืนยันว่า การทำงานกับนายกรัฐมนตรียังเหมือนเดิม นายกรัฐมนตรีเป็นหัวหน้าพรรค ผมเป็นเลขาธิการพรรค สัมพันธภาพก็ยังดีไม่มีปัญหา พรรคต้องมีวันนี้อย่างนี้อยู่แล้ว วันที่ต้องตัดสินใจและมีมติ เมื่อมีมติแล้วก็ต้องเคารพมติ และขอยืนยันว่าเมื่อถึงเวลาที่จะต้องลงมติในสภาฯ พรรคประชาธิปัตย์จะมีเอกภาพในการลงมติไปในทางเดียวกัน” นายสุเทพ กล่าว. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์