รัฐบาลน้อมรับดำรัสในหลวงยึดความเป็นกลางเป็นธรรม

“สุเทพ” ยันรัฐบาลพร้อมน้อมรับพระราชดำรัสในหลวงใส่เกล้าฯมาปฏิบัติในการอำนวยความยุติธรรม เรื่องความเป็นกลาง-ความเป็นธรรม ...

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ยืนยัน รัฐบาลพร้อมน้อมนำพระบรมราโชวาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ที่ทรงมีแก่ตุลาการศาลปกครอง ที่เข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ เรื่องความเป็นกลางและความยุติธรรม ใส่เกล้าฯไปปฏิบัติ เพราะกระแสพระราชดำรัส ถือเป็นมงคลสูงสุดของประเทศ ทุกฝ่ายต้องรับใส่เกล้าฯไปปฏิบัติ โดยที่ผ่านมาในประวัติศาสตร์ เมื่อครั้งที่บ้านเมืองเกิดวิกฤติทางด้านความคิด คนกังวลใจ วางตัวไม่ถูกต้อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานกระแสพระราชดำรัสแล้วแต่ละฝ่ายที่ มีหน้าที่ได้รับใส่เกล้าฯไปปฏิบัติก็บังเกิดเป็นผลดีต่อประเทศชาติและประชาชนมาโดยตลอด

เพราะฉะนั้นพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นั้นเป็นเรื่องที่คณะ รัฐบาลต้องรับใส่เกล้าฯยึดเป็นแนวทางในการปฏิบัติ

แม้ว่าจะไม่ใช่เป็นผู้ที่จะต้องพิจารณาพิพากษาคดีความทั้งหลาย เหมือนกับคณะตุลาการศาลปกครอง แต่งานของรัฐบาลในหลายเรื่องที่ต้องอำนวยความยุติธรรมก็จะต้องทำอย่างตรงไป ตรงมา เมื่อถามว่า แสดงว่าจะต้องมีสิ่งผิดปกติอะไร เพราะทรงย้ำเตือนนานมาก นายสุเทพ กล่าวว่า คงไม่ใช่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำรัสในวโรกาสต่างๆ ท่านได้ทรงแนะนำย้ำเตือนทุกครั้ง และทั้งหมดจะทำให้พี่น้องประชาชนคนไทยทั้งหลาย ข้าราชการทั้งหลายจะได้มีสติระลึกได้ว่าพระองค์ท่านซึ่งเหมือนพ่อของคนไทย ทั้งประเทศ ทรงห่วงใยบ้านเมือง ทรงห่วงใยประชาชน และทรงให้สติให้ทุกคนระลึกถึงความสำคัญในหน้าที่ของตนเอง เพราะฉะนั้นสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่เฉพาะผู้ที่ได้รับรับสั่ง แต่ประชานทั่วไป รัฐบาลและข้าราชการทั่วไป ก็สมควรที่จะน้อมเกล้าฯรับไปปฏิบัติ

ด้านกรณีที่พรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 5 พรรคเตรียมยื่นเสนอร่างการแก้ไขรัฐธรรมนูญในสัปดาห์หน้า ว่า ไม่ได้มองว่าเป็นการกดดัน หากพรรคร่วมจะเดินหน้าก็ทำไป

ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ต้องตกลงในพรรคให้ชัดเจนก่อนจากนั้นจะไปแจ้งให้พรรคร่วมรัฐบาลเท่านั่นเอง เมื่อถามว่าหากที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ได้ข้อสรุปในวันนี้(26ม.ค.)จะแจ้งให้พรรคร่วมทราบทันทีหรือไม่ นายสุเทพ หัวเราะพร้อมกล่าวว่า “ไม่ทันได้แจ้ง ท่านทั้งหลายก็บอกเขาหมดแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์