เสธ.แดงแฉแหลก อนุพงษ์ สะสมวาสลีน

นายทหารคนดังชี้ เรื่องปกติ นักรบมี "ปืน-ระเบิด" เป็นของที่ระลึก อัดยับ ผบ.ทบ. ลืมตัวจำเพื่อนไม่ได้ ด้าน ผบ.ม.พัน 4รอ. ยันไม่ได้ส่ง สห.บุกล็อกตัว "เสธ.แดง" ...

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. พ.ท.ชิน สรณ์ เรืองศุข ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ ( ผบ.ม.พัน 4 รอ.)

กล่าวกรณีมีรายงานว่า มีสารวัตรทหารบก (สห.ทบ.)ไปควบคุมตัว พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ภายในบ้านพัก ม.พัน 4 รอ. ว่า ยืนยันว่า ไม่มี สห.ทบ.  ไปล็อกตัว หรือ จับตัว พล.ต.ขัตติยะ ตามที่เป็นข่าว เพราะไม่มีหมายจับ และ สห.ทบ.ไม่มีอำนาจไปจับกุม พล.ต.ขัตติยะ ได้ ส่วนเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจาก ตนเห็นนักข่าวเข้ามาสัมภาษณ์ พล.ต.ขัตติยะ  จึงเข้าไปดูความเรียบร้อยเท่านั้น ยืนยันว่า ไม่มีอะไรทั้งสิ้น

ด้าน พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวว่า  ช่วงบ่ายของวันที่ 25 ม.ค.

ตนได้ไล่ตะเพิด สห.ทบ. ประมาณ20 นายที่ถูกส่งมาฝังตัวใน ม.พัน.4 รอ. เพราะทหารกลุ่มนี้ทำทีจะมาบอกให้ตัวเองงดให้สัมภาษณ์บริเวณด้านหน้าค่ายทหาร ตนจึงได้ขยับไปสัมภาษณ์ด้านหน้ากรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) จากนั้นมี สห.ทบ.เดินตามตนมา ตนจึงไล่ สห.ทบ.เหล่านั้น ทำให้สห.ทบ. กลุ่มนี้พากันวิ่งหนีกระเจิงเข้าไปใน ม.พัน 4รอ.

ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวต่อว่า ตนบอก ผบ.ม.พัน 4 รอ. ที่มาสังเกตการณ์ว่า เป็นทหารต้องรู้จักทำเพื่อบ้านเมือง ไม่ใช่ทำแต่สนองการเมือง

แต่ ผบ.ม.พัน 4 รอ. ก็ทำตามหน้าที่ ซึ่งทราบกันดีว่า  เป็นเด็ก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อย่างไรก็ตาม ผบ.ม.พัน 4 รอ. ก็ไม่ได้มาทำอะไร ไม่ได้มารวบตัว มาดูแล เท่านั้น ส่วน สห.ทบ. ก็ทำไปตามหน้าที่  ไม่รู้เรื่อง วันๆ มีหน้าที่รับแขก แจกของ ร้องเพลง มาดูความเรียบร้อยเท่านั้นไม่ได้มาล็อกตัวแต่อย่างใด

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวต่อกรณี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ปฏิเสธว่า ไม่เคยเป็นเพื่อนพล.ต.ขัตติยะ ว่า เป็นเรื่องปกติเพราะเป็นคนลืมตัว จำเพื่อนไม่ได้

เพื่อนร่วมรุ่นโรงเรียนกวดวิชาอโณชายืนยันได้ว่า ตนและ พล.อ.อนุพงษ์ เรียนรุ่นเดียวกันหรือไม่ แต่ พล.อ.อนุพงษ์ สอบติดโรงเรียนเตรียมทหารก่อนตนหนึ่งรุ่น นอกจากนี้ ในช่วงรับราชการ ดำรงตำแหน่ง ผบ.ม.พัน 30 รอ. ขึ้นตรงกับ พล.ร.2 รอ. ก็เคยเจอ พล.อ.อนุพงษ์  ขณะนั้นยังไม่ได้เป็นผู้บังคับกองพัน ยังคุยพูดจาแบบกู-มึงกันเพราะเป็นเพื่อนกัน

ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวด้วยว่า ถึงวันนี้ทำเป็นจำไม่ได้ เป็นธรรมดาของพวกที่ลืมตัว และไม่เคยรู้จักชีวิต จิตใจ และ ความรู้สึกทหารแท้ๆ

ไม่รู้ว่าทหารที่ไปรบมานั้น การมีปืน หรือ ระเบิด เป็นของที่ระลึกอยู่บ้าง เป็นเรื่องที่คนเป็นทหารก็รู้กันอยู่ มีแต่ทหารที่มีอำนาจบางคนเท่านั้นที่ไม่มีของพวกนี้ มีแต่ของสะสม เป็น วาสลีน และเครื่องดนตรี เพราะชอบแต่ตีกลอง เล่นดนตรี รบก็ไม่ไหว แถมตอนฝึกคนที่อยู่ ในกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ (ร.21 รอ.) เขาจำกันได้ ใครที่โดนด่า เพราะหนีการฝึก ส่วนหมายเรียก ตนจะไปตามหมายเรียกของตำรวจในอีก 7 วันข้างหน้า และ ถ้าไม่พบว่า ตนเกี่ยวโยงกับการยิงกองทัพบกจะมีการฟ้องร้องคนที่มีคำสั่งให้ไปค้นบ้านของตน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์