เสธ.แดงกร้าวทนไม่ได้แล้ว ประกาศเป็นแม่ทัพนำโค่นอำมาตย์

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 25 ม.ค. ว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจาก จ.พิษณุโลก จ.อุตรดิตถ์ และ จ.สุโขทัย ประมาณ 100 คน

ได้จัดเวทีปราศรัยที่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 1 บ้านป่ากล้วย ต.ท่าชัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นบ้านของนายประดิษฐ์  สุนันต๊ะ 1 ในแกนนำคนเสื้อแดงในพื้นที่สุโขทัย และมีนายประทวน  เขียวฤทธิ์ อดีต ส.ส. สุโขทัย  เดินทางมาร่วมงาน พร้อมด้วยนายสุนัย  จุลพงศธร ส.ส.นครสวรรค์ พรรคเพื่อไทย และ พล.ต.ขัตติยะ  สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่เดินทางมาขึ้นเวทีปราศรัย เรียกร้องให้กลุ่มคนเสื้อแดง ออกมารวมพลัง ร่วมกันโค่นล้มระบอบอำมาตย์

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวกับผู้สื่อข่าวก่อนขึ้นเวที ว่า ตนจะขอเป็นแม่ทัพนำคนเสื้อแดง เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทย และระบอบอำมาตย์ต้องหมดสิ้นไป พร้อมกับรัฐบาลชุดปัจจุบัน

“วันนี้ผมถูก ผบ.ทบ. กลั่นแกล้งให้ต้องถูกดำเนินคดี ทั้งที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ผมทนไม่ได้แล้ว ต้องสู้เท่านั้น และวันที่ 1 ก.พ. นี้ ผมจะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหา กับพนักงานสอบสวน แต่จะไม่ให้รายละเอียดใดๆ ทั้งสิ้น”

ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงเช้ราที่ผ่านมา พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวเมื่อวันที่ 25 มกราคม

ยืนยันว่า วันที่ 25 มกราคมจะไม่เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน กองปราบปราม ตามที่ได้เคยระบุไว้ เนื่องจากขอเวลาอีกประมาณ 7 วัน เพื่อรอให้เรื่องเงียบก่อน
อย่างไรก็ตามจะไปมอบตัวแน่นอน โดยจะเดินทางไปประมาณตี 3- 4 เพราะเป็นยุทธศาสตร์ ถอยร่นแล้วค่อยรุกต่อ แต่ไม่ได้เป็นการไปแอบเจรจากับฝ่ายผู้บังคับบัญชาและตำรวจไม่สามารถจับกุมได้ เพราะตามกฎหมายต้องขอหมายเรียก 2 ครั้ง หากไม่ไปพบศาลถึงดำเนินการออกหมายจับ และมั่นใจว่าศาลจะให้ความเป็นธรรมไม่ออกหมายจับเพราะตนไม่เคยคิดหนี หากจะรวบตัวสามารถทำได้ เพราะเดินทางไปที่ใดจะบอกจุดหมด อย่างเช่นวันที่ 25 มกราคมจะเดินทางไปพบคนเสื้อแดงที่ จ.สุโขทัย


สำหรับการเคลื่อนไหวตอบโต้กองทัพไม่ได้เกี่ยวข้องกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะไม่ได้ติดต่อกันนานแล้ว

ไม่แปลกใจที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ เห็นด้วยกับกองทัพให้จัดการตน หากพูดสวนทางกันแสดงว่า รัฐบาลมีปัญหากับทหาร
ส่วนการคาดการณ์ของรัฐบาลที่ระบุว่า 19-26 กุมภาพันธ์อาจเกิดความรุนแรงนั้น ตนไม่รู้ และยืนยันหากเกิดอะไรขึ้นก็ไม่เกี่ยวกัน เพราะทิศทางการชุมนุมขึ้นอยู่กับ 3 แกนนำ นปช. เสธแดง.ทำได้เพียงอารักขาความปลอดภัยให้กับประชาชนที่มาชุมนุม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์