สุรยุทธ์ไม่อุทธรณ์ พร้อมออก เขายายเที่ยง

"บิ๊กแอ้ด" พร้อม ออกนอกพื้นที่เขายายเที่ยง ตามคำสั่งกรมป่าไม้ ชี้ แค่ 2 - 3 วัน แล้วเสร็จ เพราะสิ่งปลูกสร้างมีเพียงเพิงหมาแหงน ยืนยันไม่อุทธรณ์​คำสั่ง เพราะต้องการปฏิบัติตามกฎหมาย ...

แหล่งข่าวใกล้ชิด พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี และ อดีตนายกรัฐมนตรี
 
ยืนยัน พล.อ.สุรยุทธ์ พร้อมปฏิบัติตาม คำสั่งกรมป่าไม้ ที่ให้ออกนอกพื้นที่เขายายเที่ยงภายใน 30 วัน หลังคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงการถือครองที่ดินเขายายเที่ยง ระบุชัดว่า
พล.อ.สุรยุทธ์ ขาดคุณสมบัติในการถือครอง หรือ ใช้ประโยชน์ในพื้นที่ดังกล่าว

โดยขณะนี้ รอเพียงเอกสาร อย่างเป็นทางการ จากกรมป่าไม้  หรือ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ว่า
 
จะมีคำสั่งหรือข้อปฏิบัติในการย้ายออกจากพื้นที่เขายายเที่ยง อย่างไรเท่านั้น  เพราะคำสั่งดังกล่าว อาจมีการระบุถึงข้อปฏิบัติก่อนการย้ายออก เช่น จะต้องออกเมื่อไหร่  ออกแบบไหน หรือ อาจจะต้องทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างในพื้นที่ ออกไปทั้งหมด ซึ่งไม่ว่าจะมีคำสั่งอย่างไร พล.อ.สุรยุทธ์ ก็พร้อมที่จะปฏิบัติตามในทุกข้อ  โดยหากคำสั่งต้องการให้มีการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกไปด้วย ก็คงไม่เป็นปัญหาและคงไม่จำเป็นต้องใช้เวลานานถึง 30 วัน เพราะเพียงแค่ 2 - 3 วัน ก็น่าจะแล้วเสร็จ เนื่องจากบ้านพักดังกล่าวไม่ได้มีของมีค่าอะไร และมีลักษณะเป็นเพียงเหมือนเพิงหมาแหงน เท่านั้น ทำให้การรื้อถอนก็คงไม่ได้ยุ่งยากอะไร 

ส่วนจะมีการอุทรณ์คำสั่งดังกล่าวหรือไม่นั้น แหล่งข่าวใกล้ชิด กล่าวยืนยันว่า พล.อ.สุรยุทธ์​ จะไม่อุทธรณ์คำสั่งดังกล่าวแน่นอน เพราะได้ประกาศมาตั้งแต่ต้นแล้วว่า พร้อมที่จะปฏิบัติตามกฎหมาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์