เสธ.แดง ย้ำไม่เกี่ยวข้องกับเหตุยิงระเบิดใส่ห้องทำงาน ผบ.ทบ.

กรุงเทพฯ 22 ม.ค.-เสธ.แดง ย้ำไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่ห้องทำงานผู้บัญชาการทหารบก ขณะที่ตำรวจและทหารสนธิกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักและห้องพักของลูกน้อง เสธ.แดง พบอาวุธสงครามจำนวนมาก

หลังมีการยิงระเบิดเอ็ม 79 เข้าใส่ห้องทำงานของผู้บัญชาการทหารบกภายในกองบัญชาการกองทัพบก เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมกำลังตำรวจกองปราบปรามและสารวัตรทหาร เข้าตรวจค้นบ้านพักของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก หรือ เสธ.แดง ภายในกองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ ย่านเกียกกาย จากการตรวจค้นพบระเบิดขว้างชนิดเอ็ม 26 ปืนพกสั้นขนาด .380 พร้อมกระสุน และเสื้อเกราะกันกระสุน แต่ไม่พบตัว เสธ.แดง

ขณะที่กำลังอีกชุดเข้าตรวจค้นห้องพักในแฟลตชุมชนทหารภายใน ม.พัน 3 ของทหารพลขับของ เสธ.แดง โดยพบอาวุธสงครามจำนวนมาก อาทิ ลูกระเบิดเอ็ม 79 กระสุนปืนอาก้า และระเบิดทีเอ็นที อยู่ภายในรถกระบะโตโยต้าวีโก้ จึงควบคุมลูกน้องคนสนิททั้ง 3 คนไปสอบปากคำและควบคุมไว้ที่กองปราบปราม โดยเช้าวันนี้จะแยกไปฝากขังต่อศาลทหารและศาอาญา

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลระบุว่า
 
หากการสอบปากคำลูกน้อง เสธ.แดง และการขยายผลจากหลักฐานต่าง ๆ เชื่อมโยงว่า เสธ.แดงมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี ตำรวจจะขออนุมัติศาลออกหมายจับทันที

ด้าน พล.ต.ขัตติยะ ซึ่งอยู่ที่ จ.สงขลา ปฏิเสธว่า

ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนอาวุธที่พบในบ้านพักเป็นของที่ระลึกจากการฝึกอบรมทางทหาร อย่างไรก็ตาม พล.ต.ขัตติยะ ไม่ได้เดินทางกลับกรุงเทพฯ ในคืนนี้ ตามกำหนดเดิม.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์