มาร์คชี้ยิงห้องทำงานป๊อกไม่มุ่งชีวิต

คมชัดลึก :นายก“อภิสิทธิ์” เชื่อ“ไอ้โม่ง”ยิงM79 ห้องทำงาน “บิ๊กป๊อก” ไม่ได้มุ่งทำร้าย เอาชีวิต หวังผลแค่เป็นข่าว ระบุ “ทบ.”รู้จุดที่ยิง ลั่นรัฐไม่ประมาท อารักขาเข้มสถานที่สำคัญทางราชการ เตือน“เสื้อแดง”ชุมนุม “ศิริราช” คิดถึงความเหมาะสม หวั่นกระทบความรู้สึกคนทั้งประเทศ ส่งผล “ขัดแย้ง” เพิ่มขึ้น


ผู้สื่อข่าวถามว่า การยิงอาวุธสงครามใส่สถานที่ราชการสะท้อนว่า กำลังจะเกิดเหตุรุนแรงหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คิดว่าเป็นความพยายามที่จะสร้างข่าวให้เกิดความรู้สึกอย่างนั้นด้วย

แต่ก็มีการตรวจสอบเบื้องต้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ทางเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการต่อไป
เมื่อถามว่า เหมือนเป็นการหยามฝ่ายความมั่นคง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อย่างที่เรียนจริงๆตอนเกิดเหตุไม่มีใครรู้เลย คงเป็นเวลากลางคืนไม่มีใครอยู่อะไรอย่างนี้ เมื่อถามว่า เป็นฝีมือของคนมีสีหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อันนี้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่จะสอบสวน แต่ตนคิดว่า จริงๆแล้ว กรณีที่เกิดขึ้น เขาก็วิเคราะห์ได้ว่า สถานที่ยิงน่าจะมาจากที่ไหน อย่างไร


เมื่อถามว่า ตรงนี้มีผลในเชิงจิตวิทยา นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เข้าใจ ก็เป็นเรื่องที่ต้องพยายามป้องกัน

แต่มันเป็นเหตุที่เกิดขึ้นในช่วงที่ไม่มีใครอยู่ เขาพอรู้สถานที่ ที่สำคัญที่มีการไปเผยแพร่ข้อมูล และบางคนไปพูดว่าจะเกิดเหตุก็จะต้องไปสอบสวนเพื่อขยายผล
เมื่อถามว่า จะต้องมีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างไรบ้าง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทาง ทบ.จะดำเนินการ ในส่วนของทำเนียบรัฐบาลต้องดูแลเป็นพิเศษหรือไม่ นั้น จริงๆก็ต้องทำให้ทุกฝ่ายตื่นตัว เพราะตนเรียนให้ทราบแล้วว่า ช่วงนี้ ก็มีความพยายามในการที่จะเคลื่อนไหวถี่ขึ้น ให้เกิดเป็นประเด็นมากขึ้น  คนที่ก่อเหตุครั้งนี้ไม่ได้มุ่งในเรื่องการทำร้ายอะไร แต่เราก็ไม่ประมาท


เมื่อถามอีกว่า หมายถึงมีความเกี่ยวโยงกับการชุมนุมต่างๆที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ด้วยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า จริงๆแล้วเหตุแบบนี้ บางคนก็พูดว่าอยากจะทำ ฉะนั้นจะต้องมีการสอบ


เมื่อถามว่า สงสัยใครหรือไม่ เพราะในข่าวนำเสนอว่าเป็นการเกิดขึ้น หลังจากที่ ผบ.บ.ลงนามในคำสั่งพักราชการ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่จะสอบสวน เมื่อถามถึงกรณีที่คนเสื้อแดงจะไปโรงพยาบาลศิริราช เพื่อถวายรายงานต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ผมอยากให้คนที่เคลื่อนไหวคิดถึงความเหมาะสม เพราะการที่จะไปทำอะไร ซึ่งกระทบต่อความรู้สึกของคนจำนวนมากในประเทศ มันจะทำให้ความขัดแย้งเพิ่มขึ้น ประเด็นที่จะเรียกร้องสามารถที่จะเรียกร้องเคลื่อนไหวด้วยวิธีอื่นได้ทั้งสิ้น ก็ให้ข้อคิดไป”


เมื่อถามด้วยว่า กรมป่าไม้จะยึดคืนที่ดินที่เป็นปัญหาคืนมาจากจาก พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องค์มนตรี คิดว่าคนเสื้อแดงควรจะหยุดเคลื่อนไหวหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เราไปห้ามใครไม่ได้ แต่ จะรักษาความสงบเรียบร้อยและจะดูให้อยู่ในความเหมาะสม ซึ่งเขาต้องคิดเองบ้าง


เมื่อถามว่า คิดว่าการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงอยู่ในภาวะที่เจ้าหน้าที่รัฐเอาอยู่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เอาอยู่ครับ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์