สาทิตย์ มั่นใจปรับ ครม. ปชป.ไม่มีปัญหา


       “สาทิตย์” เชื่อปรับ ครม.หลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นแค่การปรับเล็กเท่านั้น เชื่อแรงกระเพื่อมในพรรคไม่เป็นปัญหา ยืนยันไม่มีแลกกระทรวง

         นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีหลังปีใหม่ว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ยังยืนยันที่จะปรับ 2 ตำแหน่งเท่านั้น คือ นาย กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี และ นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เชื่อว่าจะเป็นการปรับเล็กตามตำแหน่งที่ว่างลงเท่านั้น ซึ่งพรรคมีกระบวนการสรรหาบุคคลที่จะมาทำหน้าที่อยู่แล้ว โดยกรรมการบริหารพรรคจะมีการประชุมกันเพื่อเลือกบุคคลที่เหมาะสมก่อนจะนำเข้าสู่ที่ประชุมส.ส.ของพรรคในวันที่ 5 มกราคม นี้ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการปรับคณะรัฐมนตรี น่าจะเป็นหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีที่จะตัดสินใจ

         ส่วนการหาบุคคลมาแทนนายวิทยา จะทำให้เกิดแรงกระเพื่อมในพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า คงปฏิเสธไม่ได้ว่าจะมีความเคลื่อนไหวในพรรค เพราะหลายคนมีความรู้ ความสามารถ เพียงแต่ความเคลื่อนไหวจะไม่ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของพรรค เพราะว่ามีระบบอยู่แล้ว และนายกรัฐมนตรีสามารถควบคุมได้ พร้อมยืนยันว่าการปรับครั้งนี้จะไม่มีการแลกกระทรวงอย่างแน่นอน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์