จตุพรปูดซาอุฯเตรียมตัดสัมพันธ์การทูตไทย100%

"จตุพร"เผยซาอุฯ เตรียมตัดสัมพันธ์การทูตกับไทยแบบเด็ดขาด เหตุพบคนระดับสูงในรัฐบาลวิ่งเต้นไม่ให้อัยการสั่งฟ้อง-เลื่อนสั่งคดีอุ้มฆ่านักธุรกิจ กร้าวตอบโต้"สุเทพ"อย่างสาสม ใส่ร้าย"แม้ว"จัดทัพเสื้อแดงชุมนุมใหญ่ปลาย ม.ค.

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.) แกนนำมวลชนเสื้อแดง ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2 มกราคม

ตอบโต้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ที่ระบุพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้จัดทัพเสื้อแดงเป็น 3 ระดับในการชุมนุมใหญ่ช่วงปลายเดือนมกราคมถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ โดยตั้งเป้าล้มคนเหนือรัฐบาลว่า นายสุเทพ นั้นมักรู้แต่เรื่องของคนอื่น โดยไม่เคยได้หันไปมองตัวเอง  การที่นายสุเทพ ออกมาพูดว่ามีการจัดทัพคนเสื้อแดงเป็น 3 ระดับนั้นเป็นเพียงการตีปลาหน้าไซ แต่ขอให้นายสุเทพ รู้ไว้ว่าคนเสื้อแดงจะไม่ยอมให้นายสุเทพ ทำร้ายได้เหมือนในช่วงเหตุการณ์เดือนเมษายน 2552 อีกแล้ว และการชุมนุมใหญ่ครั้งนี้นายสุเทพ จะได้รับการการตอบโต้อย่างสาสม


"การชุมนุมใหญ่ครั้งนี้คนเสื้อแดง เตรียมตัวอย่างดี โดยจะมีการโหมโรงก่อนการชุมนุมใหญ่หลายครั้งหลังจากนี้ โดยเริ่มจากวันที่ 9-10 มกราคม นายสุพร อัฒถาวงศ์ อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคไทยรักไทย แกนนำคนเสื้อแดง จะนำประชาชนบุกพื้นที่เขายายเที่ยง จากนั้นเราจะมีการเคลื่อนไหวในรูปแบบของดาวกระจายครั้งใหญ่ไปยังสถานที่ที่เป็นสัญลักษณ์ของการสองมาตรฐานและอยุติธรรมทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดอีก 1-2 แห่ง  เหมือนกับที่ไป  กกต. (สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง) และเขายายเที่ยงอีก แต่จะเป็นทัพใหญ่ที่นำโดยนายวีระ มุสิกพงศ์ ผมและนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง  พร้อมด้วยประชาชนจำนวนมากเท่าๆกับการชุมนุมใหญ่ ซึ่งจะเป็นการอุ่นเครื่องจากนั้นจะมีการประกาศนัดหมายชุมนุมใหญ่ทันที โดยการชุมนุมใหญ่จะเกิดขึ้นภายในเดือนมกราคมอย่างแน่นอน"


นายจตุพร กล่าวถึงกรณี นายสุเทพ ระบุ ได้ตรวจสอบผู้นำประเทศเพื่อนบ้านแล้วพบ มีเพียงกัมพูชาประเทศเดียวที่ยังให้ความช่วยเหลือพ.ต.ท.ทักษิณว่า

หากเป็นจริงอย่างที่นายสุเทพ พูดแล้วทำไมการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทำไมมีผู้นำอาเซียนเพียง 3-4 ประเทศเข้าร่วมในพิธีเปิด และล่าสุดไม่รู้นายสุเทพ ทราบหรือไม่ว่าซาอุดิอาระเบียกำลังพิจารณาตัดความสัมพันธ์ทางการทูตกับไทยแบบร้อยเปอร์เซ็น เพราะทางซาอุดิอารเบียพบว่ามีบุคคลระดับสูงของรัฐบาลไทยพยายามเข้าไปวิ่งเต้นเพื่อให้อัยการสั่งไม่ฟ้องและเลื่อนการสั่งคดีอุ้มฆ่านักธุรกิจซาอุดิอารเบีย ที่มี พล.อ.สมคิด บุญถนอม เป็นจำเลย เพื่อช่วยคนที่อยู่ฝ่ายรัฐบาล โดยถ้ามีการเลื่อนออกไปอีกจะทำให้คดีหมดอายุความ 


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า การจัดเตรียมทัพใหญ่ของคนเสื้อแดงสำหรับการชุมนุมใหญ่นั้นเป็นเพียงการปรับยุทธศาสตร์

เอาจุดด้อยมาแก้ไขและปรับยุทธวิธีการเคลื่อนไหวเท่านั้น โดยไม่ได้มีการจัดทัพเป็น 3 ทัพแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ทุกอย่างพร้อมหมดแล้ว เชื่อว่าหลังวันที่ 15 มกราคมจะประกาศกำหนดวันนัดชุมนุมใหญ่ได้แน่นอน และหากเป็นไปตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะได้เห็นการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงเป็นครั้งสุดท้ายในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะหลังการชุมนุมใหญ่ครั้งนี้นายอภิสิทธิ์ จะมีสถานะเพียงอดีตนายกรัฐมนตรีเท่านั้น 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์