เมินนิรโทษกรรมมาร์ครับ พร้อมเจรจากับทุกฝ่าย

นายกรัฐมนตรี ระบุพร้อมเจรจากับทุกคนที่มีเป้าหมายเพื่อประโยชน์ส่วนรวม และไม่เห็นด้วยกับแนวทางนิรโทษกรรมให้แก่ผู้กระทำผิดเพราะจะเป็นการทำร้ายประเทศไม่รู้จบ.....

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนตัวยังพร้อมเจรจากับทุกคนที่ต้องการเจรจาเพื่อประโยชน์ส่วนรวม

ซึ่งเห็นได้ชัดว่า 1 ปีที่ผ่านมา ได้มีการพูดคุยรับฟังความเห็นจากหลายฝ่ายที่มีความเห็นไม่ตรงกับรัฐบาล ส่วนจะพร้อมพูดคุยกับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ หรือ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยินดีไม่มีปัญหา นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังคงเคลื่อนไหวทางการเมืองอยู่และยังไม่สามารถนำตัวกลับมาดำเนินคดีใน ประเทศได้ โดยยอมรับว่า ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่รัฐบาลก็มีหน้าที่ต้องรักษากฎหมาย อีกทั้งไม่เห็นด้วยกับการเสนอแนวทางนิรโทษกรรมให้ฝ่ายต่างๆ เพราะประเทศมีบทเรียนมาแล้ว ซึ่งหากมีการต่อรองนิรโทษกรรมให้กับผู้กระทำผิด โดยไม่รักษากติกาของบ้านเมืองก็เหมือนเป็นการทำร้ายประเทศไม่รู้จบ

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการสร้างความยุติธรรมในสังคมว่า คดีสำคัญๆ ขณะนี้ได้มีการเร่งรัดอย่างต่อเนื่อง โดยรัฐบาลจะพยายามทำให้เกิดความยุติธรรม แต่ไม่เข้าไปแทรกแซงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ หรือ กดดันให้มีการวินิจฉัยคดีไปในทางใดทางหนึ่ง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์