ซีเอ็นเอ็นจัดอันดับบุคคลสำคัญไทย แม้ว-มาร์ค-หม่อง-หลินปิง สุดฮอต

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม เว็บไซต์ของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นได้จัดบุคคลที่มีความสำคัญมากที่สุดของประเทศไทยในปี 2552

ประกอบไปด้วย "โปร ช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟที่ทำเงินรางวัลสูงสุดของเอเชียในปีนี้ ซีเอ็นเอ็นให้เหตุผลว่า ธงชัยเป็นนักกอล์ฟที่สร้างความประทับใจให้คนไทยอย่างแท้จริง เป็นกลจักรสำคัญในการผลักดันให้ทีมเอเชียเอาชนะทีมยุโรปในการแข่งขันกอล์ฟรอยัลโทรฟีเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา รวมทั้งยังเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ในการแข่งขันยูโรเปี้ยนทัวร์
 

คนต่อมาคือ น้องนก -นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสหญิงดาวรุ่งซึ่งสามารถคว้าแชมป์ในการแข่งขันประเภทเยาวชนของวิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษได้ทั้งประเภทเดี่ยวและประเภทคู่
 

บุคคลสำคัญในวงการกีฬาอีกคนคือ ไบรอัน ร็อบสัน อดีตนักฟุตบอลชื่อดังทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทยคนใหม่แทนปีเตอร์ รีดท่ามกลางความคาดหวังอันสูงส่งของแฟนฟุตบอลชาวไทย
 

บุคคลสำคัญของปี 2552 จากการจัดของซีเอ็นเอ็นยังมี ด.ช.หม่อง ทองดี ลูกของคนงานอพยพชาวพม่า ที่ถูกปฏิเสธไม่ให้การเดินทางไปแข่งขันพับเครื่องบินกระดาษนานาชาติที่ประเทศญี่ปุ่นในตอนแรกเนื่องจากมีสถานะไร้สัญชาติ แต่ในที่สุดก็ได้เดินทางไปแข่งขันและได้รับเหรียญรางวัลกลับมา 2 เหรียญ เช่นเดียวกับ ด.ช.เคอิโงะ ซาโต้ วัย 9 ขวบ ที่โด่งดังจากการเที่ยวตามหาพ่อชาวญี่ปุ่น จนกระทั่ง ด.ช.เคอิโงะได้พบกับพ่อเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา
 

นอกจากนี้ยังมี "ทาทา ยัง" ซึ่งซีเอ็นเอ็นระบุว่ากลับมาทวงตำแหน่งซูเปอร์สตาร์ได้จากการ ออกอัลบัมเพลงภาษาอังกฤษ "เรดดี ฟอร์ เลิฟ" และ "เพชรา เชาวราษฎร์" นางเอกหนังระดับตำนานที่กลับมามีผลงานภาพยนตร์โฆษณาและถ่ายแบบในนิตยสารในปีที่ผ่านมาจนเป็นที่ฮือฮาไปทั่วประเทศ
 

นอกจากนี้ยังมีดาราสาว "กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง" ที่จัดเป็นคนดังของไทยที่มีผู้ค้นหาข้อมูลบนเว็บไซต์กูเกิลมากที่สุดของปี 2552 และ "เจ้ย -อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล" หนึ่งในผู้กำกับภาพยนตร์ชาวไทยไม่กี่คนที่มีผลงานโด่งดังเป็นที่รู้จักในวงการภาพยนตร์ระดับนานาชาติ รวมทั้ง "อุทิศ เหมมะมูล" นักเขียนรางวัลซีไรต์ประจำปี 2552 จากผลงานเรื่อง "ลับแล, แก่งคอย"
 

ที่ขาดไม่ได้คือแพนดานอย "หลินปิง" ที่ซีเอ็นเอ็นระบุว่า ถึงแม้ว่าหลินปิงจะไม่ใช่คน แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า หลินปิงถือเป็นสิ่งมีชีวิตที่โด่งดังที่สุดของประเทศไทยในปีนี้ และยังสร้างรายได้ให้กับสวนสัตว์เชียงใหม่อย่างมหาศาล มีแม้กระทั่งช่องโทรทัศน์เป็นของตนเอง
 

ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ต่างไม่พลาดการเข้ามาติดทำเนียบบุคคลสำคัญของไทยในปี 2552 ของซีเอ็นเอ็นด้วยกันทั้งคู่ โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ซีเอ็นเอ็นระบุว่าไม่ใช่ทุกคนที่ชื่นชอบเขา แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาเป็นผู้ครอบครองพื้นที่ข่าวมากที่สุดคนหนึ่งในปีที่ผ่านมาอย่างไม่ต้องสงสัย ส่วนนายอภิสิทธิ์ ซีเอ็นเอ็นระบุว่า ไม่น่าเชื่อว่าจะสามารถประคับประคองรัฐบาลมาได้จนครบ 1 ปี ท่ามกลางอุปสรรคนานัปการ และยังต้องรับมือกับกัมพูชารวมทั้งพ.ต.ท.ทักษิณด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์