ปชป.มั่นใจรมต.เอาตัวรอดศึกซักฟอกตอบข้อสงสัยได้

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.ถึงการเตรียมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ว่า

การอภิปรายไม่ไว้วางใจถือเป็นกระบวนการยืนยันว่า ระบอบประชาธิปไตยในเมืองไทย สามารถเดินหน้าไปได้ หากความขัดแย้งทางการเมืองเข้าสู่สภาฯ ได้ จะเกิดความเชื่อมั่นทั้งในและนอกประเทศ โดยพรรคหวังว่า บทบาทการทำงานของพรรคการเมือง จะเป็นในแบบที่พร้อมนำเสนอทางเลือกในการแก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติ ทำให้การแข่งขันทางการเมือง อยู่บนพื้นฐานการแข่งขันด้านนโยบาย มีทีมงานคอยแก้ปัญหาให้กับประชาชน และหวังว่า ฝ่ายค้านจะนำข้อมูลข้อเท็จจริงมาอภิปราย เป็นประโยชน์ต่อการเดินหน้าแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในอนาคต และพรรคพร้อมรับการตรวจสอบจากทุกฝ่าย เช่น องค์อิสระ


โฆษกปชป.กล่าวอีกว่า

รัฐมนตรีของพรรค และพรรคร่วมรัฐบาล สามารถตอบข้อสงสัย หรือการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านได้ เพราะการทำงานแก้ไขปัญหาของรัฐบาลที่ผ่านมา อยู่บนพื้นฐานการรักษาประโยชน์ ซื่อสัตย์สุจริต ดังนั้นแนวทางเหล่านี้สามารถตอบคำถามได้


เมื่อถามถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในช่วงเดือนมกราคม นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า

พรรคหวังว่า ทุกฝ่ายจะได้เรียนรู้ร่วมกัน จากเหตุการณ์ความรุนแรง ที่เกิดขึ้นจากการชุมนุมที่ผ่านมา ว่าไม่ได้เป็นประโยชน์กับใครเลยและหวังว่า บทเรียนนี้จะทำให้ประชาชนทุกกลุ่ม คำนึงถึงการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ว่าควรอยู่บนฐานความสงบตามกฎหมาย  พรรคให้ความเคารพความดิดเห็นที่ที่แตกต่างกัน เชื่อว่า แม้ว่าความแตกต่างทางความเห็น จะยังคงอยู่แต่สามารถอยู่ร่วมกันได้


"อยากให้พี่น้องทุกสี และคนเสื้อแดงชุมนุมอย่างสงบ รัฐบาลให้ความเคารพความคิดเห็นที่แตกต่าง แต่ถ้าแกนนำบางคนจะยึดแนวทางปลุกระดม เพื่อสร้างความแตกแยกให้กับบ้านเมือง พรรคเชื่อว่าคนไทยทุกสี ทุกกลุ่ม ก็จะปฏิเสธแนวทางที่ทำให้บ้านเมืองหยุดนิ่ง เป็นอัมพาต ถึงทางตันเหมือนช่วงปีที่ผ่านมา"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์