สื่อเทศชี้ดูกำพืดทักษิณเป็นกุนซือศรีลังกายาก

คมชัดลึก :ทส.ป๋าเปรมเผย"ป๋า"นิ่ง-อดทน-ไม่โต้ทักษิณทวิตโจมตี สื่อศรีลังกาตีข่าว "แม้ว" พยายามขอลี้ภัยการเมืองอีกครั้ง สอดรับน้องเขยบอกเล็งตั้งเป็นที่ปรึกษาศก.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 30 ธ.ค.ตามเวลาประเทศไทย เว็บไซต์ twitter.com โดย @Thaksinliv ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
โดยผู้ใช้นามว่า @nusd ที่เพิ่งสมัครใช้ทวิตเตอร์ และได้ติดตาม  @Thaksinliv เท่านั้น  โดยโพสต์ข้อความเพียง 3 ข้อความ

และหนึ่งในนั้นคือคำถามว่า

"พรุ่งนี้ท่านจะให้มีระเบิดที่ไหนครับ ผมและเพื่อนๆจะได้หลีกเลี่ยง ยังอยากไปร่วมชุมนุมเสื้อแดงอยู่ ไม่อยากขาขาด ... บรรยากาศปีใหม่ ไม่อยากให้มีข่าวการวางระเบิดเลยน่ะ อยากให้ท่านทักษิณช่วยจัดการกับลูกน้องท่านให้หน่อยครับ นะครับ"

 พ.ต.ท.ทักษิณได้ตอบคำถามนี้ว่า "ถ้าสั่งได้จะให้มีระเบิดเป็นช่อดอกไม้หอมเหมือนกลิ่นน้ำหอม tea rose ดมแล้วรู้สึกเป็นมิตรส่งไปที่บ้านท่านเปรมเผื่อท่านจะได้เข้าใจผมบ้าง"
 
 และคนเดิมได้ถามอีกว่า
 
"เมื่อไหร่จะกลับมาซะทีละครับ ผมเบื่อ...รัฐบาลนี้จะแย่แล้ว So......misss you." พ.ต.ท.ทักษิณได้โพสต์ข้อความตอบว่า "น่าจะไม่เกินกลางปีนี้ครับ"

ปูดแม้วขอลี้ภัยศรีลังกา(อีกครั้ง)

 หนังสือพิมพ์เดลี มิร์เรอร์ ของศรีลังการายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย
อาจกำลังพยายามขอลี้ภัยทางการเมืองในศรีลังกา โดยแลกกับการสนับสนุนทางการเงินให้ประธานาธิบดีมหินธา ราชปักษา ซึ่งเพิ่งชนะการเลือกตั้งอีกสมัย

 ขณะที่ศรีลังกาก็กำลังพิจารณาข้อเสนอของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในการยึดทรัพย์สิน และธุรกิจในประเทศไทยของนายกุมารัน ปัธมะนาธาน อดีตผู้นำกลุ่มกบฏพยัคฆ์ทมิฬ ที่ปัจจุบันถูกศรีลังกาควบคุมตัวอยู่

 ทั้งนี้ เมื่อหลายเดือนก่อน พ.ต.ท.ทักษิณเคยพยายามขอลี้ภัยทางการเมืองในศรีลังกามาแล้ว หลังจากนายปัธมะนาธานถูกจับ โดยไม่เป็นที่เปิดเผยแน่ชัดว่า เขาถูกจับที่ไทยหรือมาเลเซีย อย่างไรก็ตาม นายปัธมะนาธานมีธุรกิจในเมืองไทย ส่วนภรรยาและลูกก็อยู่ในไทย จึงมีรายงานว่าครั้งหนึ่งเมื่อศรีลังกาติดต่อขอรับตัว นายปัธมะนาธานก็ถูกปล่อยไปแล้ว เพราะสนิทสนมกับนักการเมืองในรัฐบาลไทย

"สมชาย"เผยศรีลังกาเล็งตั้งแม้วกุนซือศก.

 นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี น้องเขย พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า ศรีลังกาเตรียมแต่งตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นที่ปรึกษาเศรษฐกิจ ขอให้รัฐบาลอย่ากังวล เพราะการเป็นที่ปรึกษาเศรษฐกิจให้กัมพูชาและศรีลังกา ไม่เป็นภัยร้ายแรงหรือส่งผลกระทบต่อประเทศ

สื่อเทศชี้ดูกำพืดทักษิณเป็นกุนซือศรีลังกายาก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อต่างประเทศได้รายงานข่าวจากการสัมภาษณ์ของรมช.คลังศรีลังการะบุว่าดูภูมิหลังของพ.ต.ท.ทักษิณแล้วยากที่จะรับเป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของประเทสศรีลังกา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์