กษิตอมยิ้ม-ไม่ยัวะ ฉายาไส้ติ่งรัฐบาล

เมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 30 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายกษิต ภิรมย์ รมว.การต่างประเทศ

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สื่อมมวลชนทำเนียบรัฐบาลตั้งฉายา ไส้ติ่งรัฐบาลให้ ด้วยสีหน้าที่อมยิ้ม ว่า เป็นเรื่องของสื่อครับ เมื่อถามว่า รู้สึกโกรธหรือไม่ นายกษิต กล่าวว่า ไม่ครับ
นายกษิต ยังให้สัมภาษณ์ถึงความสัมพันธ์ระหว่างไทย-กัมพูชา ว่า ไม่ได้มีปัญหา มีอยู่ประเด็นเดียวที่ตราบใดที่นายฮุนเซนยังรักใคร่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีอยู่ แล้วเอาเรื่องนั้นเป็นตัวตั้ง แต่ไม่ได้เอาความสัมพันธ์ระหว่างไทย-กัมพูชาเป็นตัวตั้งก็เป็นเรื่องที่ไม่สามารถยอมรับสิ่งนี้ได้ ต้องเอาความสัมพันธ์ และผลประโยชน์ ของ 2 ประเทศเป็นตัวตั้ง


“ผมและนายกฯอภิสิทธิ์เองก็ไม่ได้มีอะไรเป็นการส่วนตัวต่อคุณทักษิณก็ดี ต่อสมเด็จฮุนเซนก็ดี นี่เป็นเรื่องของการทำงานโดยตลอดมาในการที่จะรักษาปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติ ไม่มีเรื่องส่วนตัว ไม่มีอะไรที่จะไปเกลียดชังสมเด็จฮุนเซน ผมก็รู้จักกับท่านมาตั้ง 20 กว่าปีแล้วนะ เคยเจรจากันมาที่กรุงปารีส เมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมาแล้ว ก่อนที่ท่านฮุนเซนจะมาเป็นนายกรัฐมนตรี รู้จักกันมาตลอดเวลา รู้ฝีมือกันดีว่าอะไรเป็นอะไร และผมค่อนข้างแน่ใจว่าในส่วนลึก ท่านสมเด็จฮุนเซนก็เห็นว่าผมก็รักประเทศไทย และผมก็รักประชาชนชาวกัมพูชา และอยากจะให้มีความสัมพันธ์ที่ดี ก็ขอวิงวอนท่านสมเด็จฮุนเซนว่าอย่าไปข้องแวะกับท่านทักษิณเลย เพราะท่านทักษิณก็หนีคุกหนีตารางและบ่อนทำลายสังคมไทยอยู่จนทุกวันนี้ เอาประเทศทั้งสองเป็นตัวตั้ง เอาประโยชน์ของประชาชนชาวไทยและกัมพูชาเป็นตัวตั้ง” นายกษิต กล่าว


นายกษิต กล่าวว่า สังคมไทยมีความเข้มแข็ง แข็งแกร่ง ไม่มีอะไรที่ต้องประเมินใหม่ และรัฐบาลนี้ทำงานด้วยความโปร่งใส

ทำอะไรก็บอกประชาชนอยู่ตลอดเวลาว่าทำอะไร ความช่วยเหลือที่เราให้กับชาวกัมพูชาก็ยังจะให้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทุนการศึกษา หรือเรื่องอะไรก็ตามก็ยังให้อยู่ เราพร้อม ไม่ได้มีปัญหา ปัญหาไม่ได้อยู่ที่รัฐบาลไทย ปัญหาไม่ได้อยู่ที่นายกฯอภิสิทธิ์ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ตัวกระผม แต่ปัญหาอยู่ที่คนของเราไปเข้ากับฝ่ายเขา และพยายามใช้เขามาบ่อนทำลายสังคมไทย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์