เพื่อไทยผวาปฏิวัติ จี้ป๋าเปรมแจงแต่งเต็มยศ

โฆษกพรรคเพื่อไทย เรียกร้อง"พล.อ.เปรม"ชี้แจงกรณีแต่งชุดทหารเต็มยศ หวั่นซ้ำรอยปฏิวัติ 19 ก.ย.49 จวกรัฐหมกเม็ดงบงานด้านการข่าว.....

วันนี้(29 ธ.ค.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงกรณีที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

สวมเครื่องแบบทหารบกเต็มยศต้อนรับบุคคลที่เข้าอวยพรในเทศกาลปีใหม่ ว่า การแต่งกายดังกล่าวอาจมีนัยแอบแฝง หรือส่งสัญญาณทางการเมือง เพราะหากย้อนกลับไปก่อนที่จะเกิดการปฏิวัติเมื่อเดือนก.ย. 49 พล.อ.เปรม ได้สวมเครื่องแบบในลักษณะเช่นเดียวกัน และไปบรรยายตามสถานที่ต่างๆ จากนั้นก็เกิดการปฏิวัติ และวันนี้ตนทราบจากข่าวเชิงลึกว่า อาจมีเรื่องการปฏิวัติเกิดขึ้นอีก จึงตั้งข้อสังเกตว่าตำแหน่งองมนตรีไม่สามารถยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมืองได้

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การแต่งตัวดังกล่าวถือเป็นการส่งสัญญาณทางการเมือง เพื่อข่มขู่ประชาชนที่จะออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมหรือไม่

ซึ่งถือเป็นสัญญาณอันตราย ที่สะท้อนให้เห็นว่าบ้านเมืองปกครองแบบประชาธิปไตยที่ไม่เต็มใบ และอาจเกิดเหตุซ้ำรอยเหมือนกรณี 19 ก.ย. 49 อยากให้ พล.อ.เปรม ตอบกรณีนี้ว่ามันเหมาะสมหรือไม่

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวด้วยว่า พรรคเพื่อไทยได้รับการร้องเรียนจากหน่วยข่าวในสังกัดกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) ทั่วประเทศ

ที่เป็นทหาร ตำรวจ พลเรือน ว่ารัฐบาลไม่ได้จ่ายเงินเบี้ยเลี้ยงเป็นเวลาถึง 6 เดือน ทำให้ได้รับผลกระทบอย่างมาก บางคนถึงขั้นมีปัญหากับภรรยา ตนจึงขอทวงถามไปถึงนายกรัฐมนตรีว่า สาเหตุที่ไม่จ่ายเบี้ยเลี้ยงนั้นเป็น เพราะรัฐบาลถังแตก หรือมีใครที่อมเงินไว้โดยไม่ยอมจ่าย และให้ตรวจสอบโดยเร็วที่สุดเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ให้ชัดเจน.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์