สุริยะใส แนะนายกฯลงจากโพเดี้ยม

นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรค การเมืองใหม่ (กมม.) แถลงว่า พรรคได้ ประเมินสถานการณ์การเมืองหลังปีใหม่ 2553

มีวิกฤติสำคัญ 3 เรื่อง คือ วิกฤติปัญหาความมั่นคง ปัญหาวิกฤติการเมืองจะเป็นวิกฤติใหญ่กว่าที่ประเทศไทยเคยเผชิญมา ซึ่งวิกฤติจากกุศโลบายแบ่งแยกปกครองของรัฐบาลเอง การที่รัฐบาลยังปล่อยให้ขบวนการ เสื้อเหลือง-เสื้อแดง เผชิญหน้ากันอยู่ตลอดเวลา ขณะที่รัฐบาลไม่ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหา จึงกล่าวได้ว่ารัฐบาลใช้กุศโลบายแบ่งแยกและปกครองอยู่ สุดท้ายคือ ปัญหาจาก ระบอบทักษิณ พรรคเห็นตรงกับกระทรวงการต่างประเทศที่มีแนวทางขจัดระบอบทักษิณ ซึ่งถือเป็นกระบวนการที่เป็นภัย
   
นายสุริยะใส กล่าวว่า ส่วนการติดตาม ตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯให้เป็นเรื่องของฝ่ายความมั่นคง


ทั้งนี้พรรคมีข้อเสนอ 2 ประการ คือ ขอให้นายกรัฐมนตรีมีความกล้าหาญโดยขจัดอำนาจซ้อนอำนาจ 3 ส่วน คือ อำนาจของพรรคภูมิใจไทย อำนาจ จากผู้นำเหล่าทัพบางคน และข้าราชการระดับ สูงที่ยังถวิล พ.ต.ท.ทักษิณ และอำนาจภายในพรรคประชาธิปัตย์โดยเฉพาะนายสุเทพ เทือกสุบรรณ

นายสุริยะใส กล่าวอีกว่า สุดท้ายนายกฯ ควรลงจากโพเดี้ยม แล้วเข้าไปหาประชาชนมากขึ้น

เลิกพูดหันมาทำงานให้มากขึ้น ส่วนพรรคเพื่อไทยเรามองว่าฝ่ายค้านไม่ได้ทำ หน้าที่อย่างตรงไปตรงมาจึงขอตั้งฉายาฝ่ายค้านว่า โคโยตี้งานวัด เนื่องจากมีบทบาทการเต้นหรือการค้าน อย่างไม่รู้กาลเทศะแม้แต่ในวัดก็ยังเต้น
   
นายสมศักดิ์ โกศัยสุข รองหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ กล่าวว่า คาดว่าการเคลื่อน ไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะยังมีต่อไป

แต่เชื่อว่ายังไม่มีการเคลื่อนไหวในเดือนมกราคม 2553 เนื่องจากคดีความของ พ.ต.ท.ทักษิณ มีการเลื่อนการพิพากษาออกไป อย่างไรก็ดีพรรคเชื่อว่าปี 2553 จะเป็นจุดเปลี่ยนการเมืองและจุดเปลี่ยนประเทศไทยที่สำคัญอีกครั้งหนึ่ง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์