นปช.นัดชุมนุม11ม.ค.

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 ธ.ค. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.จตุพร งาม สุวิชชากุล พนักงานสอบสวน สบ.2 กก.1 บก.ป. ให้ดำเนินคดีกับ นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและหมิ่นประมาท กรณีทำหนังสือรายงานนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวหากลุ่มนปช.และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทำลายเสถียรภาพของรัฐบาล และให้ดำเนินคดีกับกระทรวงการต่างประเทศ และนายวีรศักดิ์ ฟูตระกูล ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นต่อบุคคลที่สามให้ได้รับความเสียหาย กรณีกล่าวหาว่าเป็นผู้เปิดเผยเอกสารลับของทางราชการและบิดเบือนข้อเท็จจริงในเอกสาร สุดท้ายให้ดำเนินคดีกับนายวัชระ เพชรทอง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและแจ้งความเท็จ กรณีเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้งข้อหาเผยแพร่เอกสารลับของทางราชการ

นายจตุพร กล่าวว่า ในวันที่ 11 ม.ค. 53 กลุ่มนปช.นัดชุมนุมใหญ่ที่เขายายเที่ยง จ.นครราชสีมา

ซึ่งเป็นที่ตั้งบ้านของพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เพื่อประท้วงระบอบอำมาตย์อภิสิทธิ์ชน 2 มาตรฐาน ชาวบ้านที่อยู่ตีนเขาถูกลงโทษจำคุก 5 -10 ปี แต่พล.อ.สุรยุทธ์ กลับไม่ถูกดำเนินคดี จากนั้นจะนัดชุมนุมใหญ่ในกรุงเทพ ซึ่งจะเป็นการชุมนุมครั้งสุดท้าย หมายความว่าการชุมนุมครั้งนี้หากรัฐบาลไม่ยุบสภาคืนอำนาจให้กับประชาชนจะไม่เลิกชุมนุม

นายจตุพรกล่าวว่า มีความพยายามที่จะถอนประกันตัวพวกตนแสดงถึงความอยุติธรรม

เพราะเมื่อแกนนำพันธมิตรเข้ามอบตัวกับพงส.สน.นางเลิ้ง แล้วยังกลับไปชุมนุมต่อในม็อบ ขณะนี้มีข่าวว่ากลุ่มเสื้อแดงจะไปก่อกวนแถวพารากอน หรือสถานที่จัดงานเคานต์ดาวน์ต่างๆ เหมือนที่เกิดขึ้นเมื่อปี 49 และโยนความผิดให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ หากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นไม่ใช่คนเสื้อแดง โดยสิ้นปีนี้แกนนำเสื้อแดงจะไปที่จ.เชียงใหม่ ขอร้องรัฐบาลว่าอย่าสร้างสถานการณ์เอาชีวิตประชาชนเป็นเครื่องมือ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์