จตุพร แจ้งจับ กษิต กับพวก

กรุงเทพฯ 27 ธ.ค.- นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมทนายความ เข้าพบ พ.ต.ท.จตุพร งามสุวิชชากุล พนักงานสอบสวน สบ.2 กองปราบปราม

เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายกษิต ภิรมย์ 3 ข้อหา คือ เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี หรือปรับตั้งแต่ 2,000-20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ, ผู้ใดใส่ความผู้อื่นโดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชังตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี  หรือ ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมาตรา 328 หมิ่นประมาทโดยการโฆษณาด้วยเอกสาร ภาพหรือกระทำการป่าวประกาศด้วยวิธีอื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท จากกรณี ออกคำสั่งในเอกสารลับ

นายจตุพร ยังแจ้งความเอาผิด นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ

ข้อหาจงใจกลั่นแกล้งให้ร้ายในลักษณะหมิ่นประมาทว่าตนเป็นผู้เปิดเผยเอกสารลับของกระทรวงการต่างประเทศ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328 

นอกจากนี้ยังให้เอาผิด นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ที่หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและแจ้งข้อความอันเป็นเท็จ ทำให้ได้รับความเสียหายตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328,172,173

นายจตุพร กล่าวว่า การแจ้งความครั้งนี้จะเป็นการดำเนินคดีแบบยืดยาวไม่มีการรอมชอมเด็ดขาด

ส่วนการชุมนุมใหญ่ที่เขายายเที่ยง จังหวัดนครราชสีมา วันที่ 11  กุมภาพันธ์ 2553  ที่ เสธ.แดง หรือ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล อยากให้เลื่อนเป็นหลังวันที่ 14 กุมภาพันธ์  จะเลื่อนหรือไม่  ขึ้นอยู่กับมติที่ประชุม การชุมนุมใหญ่ที่เขายายเที่ยง ก็เพื่อเรียกร้องเจ้าหน้าที่รัฐดำเนินการอย่างตรงไปตรงมากับผู้บุกรุกที่ดินเขายายเที่ยง.- สำนักข่าวไทย
 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์