อนุพงษ์ลั่นไม่เล่นการเมือง-ไม่เคยคิดตั้งพรรค ปัดข่าวดุ ไม่คิดอาฆาตแค้นใคร วอนสื่อช่วยทำชาติสงบ

"อนุพงษ์"ลั่นไม่เล่นการเมือง-ไม่เคยคิดตั้งพรรค ปัดข่าวดุ ไม่คิดอาฆาตแค้นใคร วอนสื่อช่วยทำชาติสงบ


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 ธันวาคม ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.อนุพงษ์  เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ได้ร่วมรับประทานอาหารกับสื่อมวลชน เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2553  โดยมีนายทหารระดับสูงจำนวนมากเข้าร่วมงานด้วย อาทิ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา รองผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.ธีระวัฒน์  บุณยะประดับ พล.อ.วิชญ์  เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.พิรุณ  แผ้วพลสง เสนาธิการทหารบก


โดยพล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่า สื่อมีความสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงปัจจุบันที่ประเทศไทยเรามีเหตุการณ์อย่างที่เรารู้กันอยู่ ซึ่งท่านมีส่วนที่จะทำให้ไปทางไหนได้ เพราะสื่อมวลชนเป็นส่วนสำคัญของประเทศ ถ้าจะทำให้ระส่ำระส่ายก็สมารถทำได้ ทำให้สังคมเรียบร้อยก็สามารถทำได้ ด้วยมือที่พวกท่านเขียน ต้องยอมรับว่า ในทุกวงการมีความคิดที่แตกต่างกันไปรวมถึงสื่อมีความคิดที่หลากหลาย มีความคิดเห็นคนละมุมมอง ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดา เราไม่สามารถจะไปชี้นำว่า สื่อต้องมีความเห็นเหมือนตน ซึ่งตนเห็นว่า หากเจอกันและพูดคุยกัน และมีความเห็นที่ไม่ลงรอยกันหรือเถียงกันเป็นเรื่องปกติ ไม่ถือเป็นเรื่องใหญ่


"หากถามว่า ผมดุหรือไม่ ผมดุเฉพาะเรื่องงาน แต่ผมจะไม่อาฆาตแค้นคน จบแล้วก็จบ สื่อมวลชนจะรักผมหรือไม่ ผมคงไปบังคับใจใครไม่ได้ เพราะบังคับใจตัวเองยังไม่ได้ ผมเป็นอย่างที่ผมเป็น แต่ไม่มีเจตนาร้ายกับใคร เวลาที่สื่อเข้ามาถาม แต่ผมอาจจะไม่ตอบ หรือตอบเป็นภาพกว้าง เพราะผมค่อนข้างจะรู้มากว่า ถ้าตอบแบบนี้ สื่อจะไปเขียนอย่างไร ผมไม่เคยมีความเคียดแค้นใคร จนตายก็ไม่มี ผมอยู่กองทัพบกมาจนปีหน้าจะเกษียณแล้ว ผมไม่ได้โกรธเกลียดใคร ซึ่งผมทำหน้าที่โดยเสมอมา และหากจะถามว่า ผมจะเล่นการเมืองหรือไม่ ขอตอบเลยว่า จะไม่เล่น แม้แต่จะรับตำแหน่งใดๆก็ไม่เอา หรือแม้แต่สื่อบางคนที่นำไปเขียนว่า ผมจะตั้งพรรคการเมืองก็ไม่มี ผมไม่เคยคิด" พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว


พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว่า ตนจะอยู่ในตำแหน่งผบ.ทบ.อีกไม่กี่เดือน และพวกท่านจะไม่เห็นตนยุ่งกับเรื่องพวกนี้อีก ซึ่งเมื่ออายุตนผ่าน 60 ปีไปแล้วจะเป็นคนแก่คนหนึ่งที่เฝ้าดูการทำงานของท่าน ซึ่งทุกอย่างอยู่ในมือพวกท่าน หากท่านอยากทำให้สังคมดีขึ้นก็สามารถทำได้ ถ้าพวกท่านมั่นใจว่า พวกท่านยืนอยู่ตรงกลาง เวลาจะทำอะไรยึดถือประโยชน์ชาติเป็นหลัก ตนรับรองว่า บ้านเมืองจะเจริญ ทั้งนี้ตนไมได้หมายคามว่า สื่อเอียงหรือไม่ แต่เป็นแค่การเสนอความคิด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์