หมอสมานลั่นสู้ บ.เบียร์ลีโอฟ้อง สธ.ขยับช่วยอุ้ม

“หมอสมาน” ลั่นพร้อมสู้คดีกับบริษัทเบียร์ ด้าน “หมอประเวศ” ออกโรงป้องยันทำตามหน้าที่ ชี้คู่กรณีมีกำลังต่อสู้มาก เพราะได้กำไรเยอะ ตอกฝ่ายการเมืองมักยืนข้างนักธุรกิจ ส่วนเจ้ากระทรวง สธ. บอกพร้อมอุ้ม ขรก.ตงฉิน

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ศ.นพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส กล่าวถึงกรณีที่บริษัทเบียร์แห่งหนึ่ง

ฟ้อง นพ.สมาน ฟูตระกูล
ผอ.สำนักควบคุมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขต่อศาลปกครอง เนื่องจากใช้อำนาจเกิน พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ว่า ถือเป็นเรื่องธรรมดาของคน ทำงาน เพราะเมื่อไปทำอะไรที่ทำให้เอกชนเสียประโยชน์ก็จะถูกดำเนินการ ซึ่งที่ผ่านมามี  ตัวอย่างให้เห็นกันอยู่แล้ว จึงอยากฝากบอก นพ.สมานว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติ บริษัทเบียร์มีกำไรเยอะ มีกำลังต่อสู้มาก เราต้องไม่ปล่อยให้ข้าราชการที่ตั้งใจทำงาน ถูกโดดเดี่ยวจึงต้องช่วยกัน โดยเฉพาะกระทรวงสาธารณสุขต้องช่วยคอยดูแล

อย่างไรก็ตามเชื่อว่ากรณีที่เกิดขึ้นจะไม่ทำให้คนทำงานเสียกำลังใจ แต่กลับทำให้รู้สึกอยากต่อสู้และทำงานมากยิ่งขึ้น

อยากฝากเตือนไปยังภาคธุรกิจที่ยังอาจไม่รู้ตัวว่า เวลานี้ภาคสังคมมีความตื่นตัวและมีพลังมาก ดังนั้นการทำธุรกิจควรใช้ผลประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง ส่วนฝ่ายการเมืองมักยืนข้างธุรกิจ เพราะผลประโยชน์จากภาคธุรกิจมีมากกว่าภาคประชาชน

ด้าน นพ.สมาน  กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่ทางบริษัทเบียร์จะฟ้องร้องตน แต่ตนคงไม่ฟ้องกลับ

อย่างไรก็ตามพร้อมต่อสู้คดีตามขั้นตอน และขอยืนยันว่าการแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทดังกล่าว 65 คดี นั้น เป็นไปตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ดังนั้นจึงไม่รู้สึกเสียกำลังใจและยังพร้อมที่จะทำงานนี้ต่อไป
   
นายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า ได้สอบถาม นพ.สมานและได้รับการยืนยันว่าเป็นการดำเนินการตามข้อกฎหมาย

จึงกำชับให้คำนึงถึงหลักความเป็นจริง เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน ซึ่ง นพ.สมานเป็นเจ้าพนักงานตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่แต่งตั้งโดยนายกรัฐมนตรีความเห็นของ นพ.สมานเป็นความเห็นเบื้องต้นในฐานะที่เป็นเจ้าพนักงานที่รับผิดชอบดูแลในเรื่องนี้ ขอยืนยันว่า กระทรวงสาธารณสุข พร้อมดูแลข้าราชการที่ตั้งใจทำงานและปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้อง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์