สุรยุทธ์นัดแถลงปมคุยทักษิณแก้ปัญหาการเมือง

พล.อ.สุรยุทธ์  จุลานนท์ องคมนตรี นัดแถลงข่าวกรณีมีกระแสข่าวเป็นตัวกลางในการเจรจากับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในการแก้ปัญหาบ้านเมือง วันที่ 22 ธันวาคม เวลา 11.30 น. ที่มูลนิธิรัฐบุรุษ


ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม พล.อ.สุรยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการลับ ลวง พราง ทางสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 100.5  ถึงกรณีที่อาจจะมีการพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อแก้ปัญหาความแตกแยกทางการเมืองว่า ไม่มีปัญหาอะไร คุยกันได้ แต่เราต้องยอมรับความจริงว่า

ขณะนี้มีปัญหาแล้ว แต่จะหาทางแก้อย่างไร ซึ่งน่าจะมีทางแก้ได้ หากเรารวมมือร่วมใจกัน เพราะไม่มีปัญหาใดที่แก้ไม่ได้ ซึ่งต้องค่อยๆปรับทำความเข้าใจกันให้เขาคิดด้วยตัวเอง และกระแสพระราชดำรัสเป็นสิ่งที่เราควรนำมาคิดให้ดี เพราะหากอยากให้ท่านได้สบายพระราชหฤทัย เราควรจะช่วยกันหรือไม่

     

เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรที่ถูกการเมืองโจมตี พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า

  ไม่มีอะไรมาก เพราะแม้แต่พระพุทธเจ้ายังถูกใส่ร้ายในช่วงทีท่านกำลังสอนคนอยู่ แต่เราเป็นเพียงคนธรรมดารับรองต้องมีคนที่มองเราไม่ดีแน่ๆ เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวพาดพิงถึงท่านบ่อยครั้ง พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดา เราต้องยอมรับว่า คงหนีไม่พ้นคำติฉินนินทา แต่คงเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนของเขา หากเข้าใจได้จะรู้ว่า ตนเป็นรุ่นพี่คนหนึ่ง และได้รับการอบรมว่า จะดูแลรุ่นน้องให้ดีอยู่เสมอ ทั้งนี้ไม่ว่า จะเป็นเชื้อชาติใด ศาสนาใดหากเป็นคนไทยเราก็ช่วยกันอย่างเต็มที่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์