ตู่ขู่เปิดเอกสารลับกต.ส่วนที่สอง 23ธ.ค.


ชนรัฐบาลแถลงผลงาน1ปี ยันเอกสารลับ กต. ไม่ได้เป็นความลับชาติ 'พร้อมพงศ์'ชี้ขัด กม. เล็งยื่นถอด'กษิต'


        วันนี้(21 ธ.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่ม นปช. แถลงถึงกรณีเอกสารลับกระทรวงการต่างประเทศว่า ตนจะออกมาเปิดเผยเอกสารลับกระทรวงการต่างประเทศส่วนที่สองจำนวน 9 หน้า ซึ่งเป็นตารางปฏิบัติการอย่างเป็นขั้นตอน ในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ เวลา 10.00 น. เพื่อให้ตรงกับวันที่รัฐบาลจะแถลงผลงานรอบ 1 ปี เนื่องจากเอกสารลับนี้ก็เป็นผลงานของรัฐบาลเช่นกัน โดยไม่ห่วงว่าจะถูกดำเนินคดี เพราะเอกสารนี้คือสิ่งที่จะทำความเลวร้ายให้ประเทศเพื่อนบ้าน และมุ่งหมายเอาชีวิต พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และยังแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม โดยการระบุว่าให้เร่งรัดคดีความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งในเอกสารลับ 9 หน้าระบุชัดว่า คือคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือน ธ.ค.2552  ตนจึงขอถามว่าสิ่งเหล่านี้คือความลับของประเทศชาติหรือ

        นายจตุพร กล่าวว่า ตนขอยืนยันว่าเอกสารลับของกระทรวงการต่างประเทศ ไม่ได้เป็นความลับของชาติ และไม่ใช่ปัญหาของชาติ แต่เป็นปัญหาของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ รวมถึงกลุ่มอำมาตย์ที่ต้องการกำจัด พ.ต.ท.ทักษิณ เท่านั้น และเชื่อว่าหากประเทศเพื่อนบ้านได้เห็นรายละเอียดทั้งหมดของเอกสาร 9 หน้า คงไม่มีใครอยากคบประเทศไทยตราบเท่าที่ นายอภิสิทธิ์ ยังเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะทุกอย่างคิดในมิติเห็นแก่ตัว แทรกแซงประเทศเพื่อนบ้าน

อ้างเอกสารลับขัดกม. ขู่ถอดถอน 'กษิต'

        ด้านนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีเอกสารลับของกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ในเอกสารดังกล่าวมีเนื้อหาที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ และผิดกฎระเบียบของข้าราชการพลเรือน ที่ให้ข้าราชการไม่มีความเป็นกลาง ซึ่งหากข้าราชการปฎิบัติตามคำสั่งดังกล่าว ข้าราชการจะมีความผิด ดังนั้นพรรคเพื่อไทยขอเรียกร้องให้ข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศต้องมีศักดิ์ศรีในเรื่องนี้ โดยการแสดงจุดยืนไม่รับคำสั่งของนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศที่ไม่มีคุณธรรมและจริยธรรมในการบริหารราชการแผ่นดิน โดยแยกไม่ออกระหว่างการทำหน้าที่ของรัฐมนตรีกับแกนนำพันธมิตรฯ ดังนั้นพรรคเพื่อไทยจะดำเนินการทางกฎหมายอาญาเพื่อเอาผิดพร้อมทั้งเข้าชื่อเพื่อยื่นถอดถอนนายกษิตต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์