ศิวรักษ์ลาบวช9วัน ยังไม่ตัดสินใจฟ้องกต.

พท.เผยวิศวกรไทยเตรียมบวช20ธ.ค. ครอบครัวยังไม่ตัดสินใจฟ้อง กต. ปูดมีหลักฐานไอ้โม่ง 'ก' โทรสั่ง'คำรบ'

วันนี้(17 ธ.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งจากนางสิมารักษ์ ณ นครพนม

มารดานายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรไทยว่าบุตรชาย เตรียมที่จะอุปสมบท ในวันที่ 20 ธ.ค. เวลา 07.00 น. ที่วัดป่าสุทธาราม อ.เมือง จ.นครราชสีมา เป็นเวลา 9 วัน โดยครอบครัวประสงค์ที่ทำพิธีบวชอย่างเงียบๆ ส่วนเรื่องการฟ้องร้องต่อกระทรวงการต่างประเทศและนายคำรบ ปาลวัฒน์วิไชย เลขานุการเอกสถานทูตไทยในกัมพูชาในความผิดฐานละเมิดของเจ้าหน้าที่นั้น คงจะรอให้ผ่านงานบวชไปก่อนหลังจากนั้นครอบครัวนายศิวรักษ์คงจะตัดสินใจอีกที ซึ่งการจะฟ้องหรือไม่อยู่ที่การตัดสินใจของนายศิวรักษ์ และมารดา ส่วนเรื่องความช่วยเหลือของพรรคเพื่อไทยถือว่าสิ้นสุดลงแล้ว แต่จะยังทำหน้าที่ตรวจสอบในฐานะฝ่ายค้านผ่านทางคณะกรรมาธิการสภาผู้แทนราษฎรต่อไป โดยกรรมาธิการการต่างประเทศจะเชิญ นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศและ นายคำรบเข้าชี้แจงอีกครั้ง

เมื่อถามถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีตั้งข้อสังเกตุว่ามีการดักฟังโทรศัพท์เจ้าหน้าที่สถานทูตไทยพร้อมกับมี ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลเสนอให้ขู่ฟ้องกลับกัมพูชา

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์พยายามบิดเบือน ตนยืนยันว่าไม่มีการดักฟัง แต่เป็นข้อมูลที่บริษัทโทรศัพท์มีบันทึกการโทรเข้าโทรออกตามปกติอยู่แล้ว ซึ่งกรณีนี้ก็มีหลักฐานที่ไอ้โม่ง อักษรย่อ “ก” โทรศัพท์จากเมืองไทยไปหานายคำรบเพื่อสั่งการ ในช่วงเวลาที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางไปกัมพูชาเพื่อรับตำแหน่งที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจพอดี แต่ตนจะไม่เปิดเผยรายละเอียดตอนนี้ ขอให้ใจเย็นๆ อดทนรอการอภิปรายในสภา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์