“เทือก”ให้คะแนนผลงานรัฐบาล1ปีเต็ม100

คมชัดลึก :“สุเทพ” ให้คะแนนผลงานรัฐบาลครบ 1 ปีเต็ม 100 ป้อง “กษิต” ไม่ใช่ตัวล่อเป้าฝ่ายค้านโจมตีอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยันไมม่มีการปรับครม.แต่อาจจะมีแค่ตำแหน่ง “ กอร์ปศักดิ์ ” ชี้ไม่หวั่นค้านเตรียมถล่มงานด้านความมั่นคง อ้างจะได้ชี้แจงผลงาน


ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาล บริหารงานครบ 1 ปี ไปเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.มีแนวคิดที่จะปรับครม.หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่มี

ต่อข้อถามแสดงว่า ก่อนหรือหลังการอภิปรายจะไม่มีการปรับครม. นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่มี ผู้สื่อข่าวถามว่า วิตกหรือไม่ที่ฝ่ายค้านเตรียมทีมไว้สำหรับการภิปรายไม่ไว้วางใจ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่เห็นอะไรที่น่าวิตก สบายดี ส่วนที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย จะอภิปรายตนก็ดีแล้ว ตนจะได้มีโอกาสชี้แจงแถลงผลงานในสภา


เมื่อถามว่า จุดอ่อนของรัฐบาล เช่นนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ มีอะไรที่น่าเป็นห่วงหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

ยังไม่เห็นว่านายกษิตทำอะไรเสียหาย ทุกอย่างยังทำได้ดี เช่น การจัดประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศ 27 ประเทศ การจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน นายกษิตก็ทำได้ดี ต่อ ข้อถามว่า มีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า พรรคคประชาธิปัตย์อาจชิงปรับครม.เพื่อเลี่ยงเกมอภิปรายของฝ่ายค้าน นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีข่าว และไม่มีเค้า และไม่มีความจำเป็นที่ต้องใช้แนวทางนั้น ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังการอภิปรายมีความเป็นไปได้ที่จะปรับครม.หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่เห็นว่าจะต้องปรับใคร


ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีของนายกอร์ปศักดิ์ สภาวะสุ รอง นายกรัฐมนตตร ถือเป็นเป้าฝ่ายค้านเพราะมีโครงการชุมชนพอเพียงรัฐบาล คิดว่าจะชี้แจงได้หรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า เมื่อถึงวันอภิปรายนายกอร์ปศักดิ์อาจจะขึ้นไปเป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตตรี แล้วก็เป็นได้ ดังนั้นคนอื่นอาจะต้องชี้แจงแทน ส่วน ที่มองว่าเลื่อนนายกอร์ปศักดิ์เป็นเลขาธิการนายกฯเพื่อเลี่ยงการอภิปรายหรือ ไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ใช่ เพราะเรื่องของนายกอร์ปศักดิ์มาก่อน เพราะว่านายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ ลาออกไป พรรคได้ประชุม และมีมติว่าให้นายกอร์ปศักดิ์ไปเป็นเลขาธิการนายกฯแทน ส่วนเรื่องอภิปรายมาทีหลัง เมื่อถามว่าแสดงว่าก่อนการอภิปรายจะปรับตำแหน่งนายกอร์ปศักดิ์เพียงตำแหน่ง เดียว นายสุเทพ กล่าวว่า ใช่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์