ผู้พันต่อ-หลานเปรม ปัดใช้เส้นป๋า-วิ่งเต้นขึ้น พ.อ. ยันทหารอาชีพ ย้ำติณสูลานนท์ในกองทัพมี3คน

"ผู้พันต่อ-หลานเปรม" ปัดใช้เส้นป๋า-วิ่งเต้นขึ้น พ.อ. ยันทหารอาชีพ ย้ำ"ติณสูลานนท์"ในกองทัพมี3คน


เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม พ.ท.นิติ ติณสูลานนท์ ผู้บังคับกองพันที่ 1 กรมทหารราบที่ 25 (ผบ.ร.25พัน1) และ ผบ.หน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 15 (ผบ.ฉก.ยะลา15) หรือ "ผู้พันต่อ"  ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ ลับ ลวง พรางทาง เอฟเอ็ม 100.5 ในฐานะหลานพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีแปละรัฐบุรุษ ให้สัมภาษณ์กรณี พล.อ.เปรมถูกโจมตีทางการเมืองบ่อยครั้ง ว่า "เรื่องการเมืองคงตอบไม่ได้ เพราะผมเป็นทหาร ในฐานะหลานต้องอยู่นิ่งๆ เราทำอะไรไม่ได้ เห็นใจท่าน รู้จักท่านดี เชื่อว่าท่านเข้มแข็งไม่หวั่นไหวใดๆ"


ส่วนกรณีที่ได้รับการขยับขึ้นเป็น พ.อ.ในตำแหน่งผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 ( ผบ.ร.5 พัน 2) ซึ่งเป็นหน่วยที่จะลงไปปฏิบัติหน้าที่ที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ที่อยู่ในพื้นที่สีแดง พ.ท.นิติ ยืนยันว่า ไม่ได้มีการวิ่งเต้น เพราะตนเติบโตมาตามลำดับ จากเป็น พันตรี พันโท ใช้เวลาหลายปี จนเพิ่งมาเป็นพันเอก  ทั้งที่ เพื่อนร่วมรุ่นเป็นพันเอกไปนานแล้ว อาจเพราะตำแหน่งมีน้อย ไม่ใช่ว่า เป็นหลานพล.อ.เปรมจะต้องโตเร็ว แต่อยู่ที่การทำงานและ ผู้บังคับบัญชาจะพิจารณา ซึ่งยังต้องทำงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไปอีก


"ผมมีอาชีพทหารเป็นอาชีพหลัก  และเป็นทหารอาชีพ เป็นทหารของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ที่ต้องปฏิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด ไม่ใช่ว่า เป็นหลานป๋า แล้วเราจะทำได้ เพราะผู้บังคับบัญชาจะเป็นผู้กำหนดว่า พื้นที่นี้หน่วยไหนจะรับผิดชอบ ตอนนี้ในกองทัพ มีนายทหารสายเลือด"ติณสูลานนท์"ที่เป็นทหารอยู่แค่ 3 คน คือ พ.อ.ธิติ  ติณสูลานนท์ ซึ่งจบปริญญาเอกจากสหรัฐอเมริกา รับราชการที่สำนักปลัดกลาโหม พี่ชายแท้ๆของผม และ ญาติผู้พี่อีกคนคือ พ.อ.เปรียว ติณสูลานนท์ เป็น ผู้บังคับกองพันที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 จ.กระบี่ และผมเท่านั้น" พ.ท.นิติกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์