เทพไท ซัดแกนนำนปช.ไม่รับผิดชอบพร้อมโยนบาปให้มือที่สาม

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 ธ.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ว่า
 
น่าเสียดายที่คนกลุ่มนี้เห็นประโยชน์ของตัวเองและนายใหญ่ มากกว่าคนสุขของคนไทยทั้งประเทศที่กำลังชื่นชมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ส่วนตัวอดเป็นห่วงไมได้ว่าอาจเกิดความรุนแรงขึ้น โดยเฉพาะคำขู่ของพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผุ้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่ขู่ว่าจะนำอดีตทหาพรานติดอาวุธร่วมชุมนุมด้วย ซึ่งอาจทำให้เกิดการเขม่นกันระหว่างผุ้ชุมนุมกับประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ นอกจากนี้ แกนนำนปช.ประกาศแล้วว่าจะไม่รับผิดชอบหากเกิดเหตุรุนแรง โดยพร้อมโยนความผิดให้กับมือที่สาม หรือเสื้อแดงเทียม ซึ่งการพูดของนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.ที่บอกว่าพร้อมชุมนุมยืดเยื้อหากเกิดเหตุรุนแรง ก็ถือว่าเป็นการยั่วยุ


นายเทพไท กล่าวอีกว่า ในวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา แกนนำนปช.ได้นัดพบปะกันแนวร่วมจำนวน 700 คน โดยมีคำพูดของนายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำนปช.ที่น่าสนใจ ที่ระบุว่า

หากต้นปีหน้า ยังไม่เกิดการเปลี่ยนแปลง ก็ขอให้ประชาชนออกมาโค่นล้มผู้ปลุกเสกรัฐบาล โดยไม่ต้องรออะไรอีกแล้ว ซึ่งการพูดของนายวีระเช่นนี้สุ่มเสี่ยงจะกระทบกับความรู้สึกของคนไทย เพราะรัฐบาลชุดปัจจุบันมีที่มา 2 อย่าง คือการจากการเลือกในสภา และได้รับการโปรดเกล้าฯ จึงอยากให้นายวีระพูดให้ชัดว่า ผู้ปลุกเสกรัฐบาลคือใครกันแน่


นอกจากนี้ การเขียนข้อความในเว็บล็อกทวิตเตอร์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ว่า
 
"อีกไม่นานรากหญ้า เสื้อแดงก็หมดแรงไป  จึงไม่ยอมปรองดอง  การใช้ระบบยุติธรรม 2 มาตรฐาน และสื่อที่หากินกับเขาช่วยกันบิดเบือน" ทำให้ตนเกิดข้อสงสัย ว่าการปรองดองของ พ.ต.ท.ทักษิณคือการลบล้างความผิด ล้มทุกคดี และนำเงิน 7.6 หมื่นล้านบาทที่ถูกอายัดอยู่คืนใช่หรือไม่ ที่สำคัญรัฐบาลปัจจุบันยังไม่เคยเข้าไปแทรกแซงหรือซื้อสื่อ จึงอยากให้สี่อช่วยกันออกมาแสดงจุดยืนตอบโต้การกล่าวหาของพ.ต.ท.ทักษิณด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์