นครบาลยึดแผนกรกฎ52คุมม็อบเสื้อแดง

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ยึดแผน กรกฎ 52 เป็นแนวทางปฏิบัติในการดูแลการชุมนุมคนเสื้อแดงวันนี้ ขณะที่ยังไม่พบรายงานมือที่ 3 เข้าป่วน


พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึง การเตรียมความพร้อมการรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ว่า

พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามแผน กรกฎ 52 โดยได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผู้บังคับการตำรวจนคร (ผบก.น.) ดูแลเรื่องการตั้งจุดตรวจจุดสกัดรอบพื้นที่ การชุมนุมทางด้าน พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ และ พล.ต.ต.เอื้อพงษ์ โกมารกุล ณ นคร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้รับผิดชอบดูแลงานฝ่ายสืบสวน ส่วน พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.อุทัยวรรณ แก้วสะอาด ผู้บังคับการตำรวจจราจร ให้ดูแลรับผิดชอบด้านงานจราจร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เตรียมกำลังดูแลความเรียบร้อย ของกลุ่มผู้ชุมนุมไว้ 10 กองร้อย และกำลังสนับสนุน อีกจำนวน 10 กองร้อย ที่พร้อมจะถึงที่เกิดเหตุภายใน 1.30 ช.ม.


อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.ปิยะ ได้กล่าวถึง ข่าวของมือที่ 3 ที่จะเข้ามาป่วนการชุมนุมว่า


จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ยังไม่มีรายงาน ซึ่งในเรื่องนี้เจ้าหน้าที่ได้เตรียมป้องกันในการเน้นตรวจค้นบุคคลที่พกพาสิ่งของและกระเป๋าเป็นหลัก ทั้งนี้ ทางศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจนครบาล จะมีการประเมินสถานการณ์การชุมนุมทุก 1 ช.ม.




เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์