จำคุก การุณ 1 เดือน ปรับ 2 พัน คดีทำร้าย-ดูหมิ่น สมเกียรติ

กรุงเทพฯ 1 ธ.ค. -ศาลสั่งจำคุก “การุณ โหสกุล” 1 เดือน ปรับ 2 พันบาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี ฐานด่าทอและกระโดดถีบ “สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์” เจ้าตัวยันตั้งใจทำ ไม่ใช่เพราะอารมณ์

ศาลแขวงดุสิต นัดอ่านคำพิพากษาคดีที่ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์

เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายการุณ โหสกุล  ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ฐานทำร้ายร่างกายและดูหมิ่นซึ่งหน้า  จากกรณีที่ นายการุณ ใช้วาจาหยาบคายด่าทอและกระโดดถีบ นายสมเกียรติ ที่ห้องอาหารอาคารรัฐสภา ขณะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2551 ซึ่งขณะนั้น นายการุณ ยังเป็น ส.ส.พรรคพลังประชาชน


ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า การนำสืบของฝ่ายโจทก์มีความสอดคล้องต้องกัน และเบิกความไปตามจริง

รวมทั้งมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงของสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งได้ข้อสรุปมีการทำร้ายร่างกายและใช้ถ้อยคำหยาบคายจริง และได้รายงานต่อสภาผู้แทนราษฎรโดยไม่มีการคัดค้าน สรุปจำเลยกระทำผิดจริง พิพากษาจำคุกฐานทำร้ายร่างกาย เป็นเวลา 1 เดือน ปรับ 1 พันบาท   ฐานดูหมื่นซึ่งหน้า ปรับ 1 พันบาท แม้จำเลยเคยทำผิดมาแล้วหลายครั้ง แต่ยังไม่เคยได้รับโทษมาก่อน รวมทั้งคดีนี้ถือเป็นคดีลหุโทษ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี


นายการุณ กล่าวยอมรับการตัดสินของศาล โดยจะไม่ยื่นอุทธรณ์ และไม่จำเป็นต้องขอโทษ นายสมเกียรติ ยืนยันตั้งใจกระทำ ไม่ใช่ทำไปเพราะอารมณ์ เพราะต่างก็รู้ว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร


ด้าน นายสมเกียรติ  ไม่ติดใจคำตัดสินของศาล รวมทั้งอยากให้มีการยกร่างจริยธรรมของนักการเมืองในการประชุมปีหน้า.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์