สุเทพกำชับน. คุมเข้มกทม. หลังชงเลิกพรบ.มั่นคง

รองนายกฯสุเทพ เสนอรายงานศอ.รส. ชงครม.ยกเลิกพ.ร.บ. มั่นคง กำชับตร.เฝ้าระวังเข้มพื้นที่ กทม.  แม้จะตรวจสอบชัดเจนแล้วว่าจะไม่มีการกลับมาชุมนุมอีกในช่วงนี้

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 1 ธ.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง

กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการพิจารณายกเลิกพ.ร.บ.ความมั่นคง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) ตั้งแต่วันที่ 28พ.ย.-14 ธ.ค. ว่า ในการประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ (ศอ.รส.) เมื่อวันที่ 30 พ. ย. ที่ประชุมได้ประเมินสถานการณ์ในทุกด้าน เห็นว่าสมควรที่จะยกเลิกประกาศพ.ร.บ.ความมั่นคง เหตุที่รัฐบาลตัดสินใจประกาศ พ.ร.บ.มั่นคง เพราะมีความจำเป็นที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากเดือน ธ.ค.เป็นเดือนมหามงคลที่คนไทยพร้อมใจกันจัดงานเพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  รัฐบาลไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์วุ่นวายร้ายแรง จึงต้องประกาศเพื่อรักษาบรรยากาศความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองเอาไว้  เมื่อตรวจสอบชัดเจนแล้วว่าประกาศเลิกชุมนุมและคิดว่าจะไม่กลับมา ชุมนุมในช่วงนี้อีก จึงตัดสินใจทำรายงานเสนอครม.เพื่อพิจารณายกเลิกพ.ร.บ.มั่นคง

เมื่อถามว่าหากยกเลิกพ.ร.บ.มั่นคงจะมีมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า

เจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเฉพาะตำรวจนครบาลต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ
  ต้องทำให้ดีที่สุด เพื่อความปลอดภัยของประชาชน เมื่อถามอีกว่า ด้านการข่าวได้รายงานทางการสถานการณ์อย่างบ้าง นายสุเทพ กล่าวว่า  สำนักข่าวกรอง สันติบาลก็ได้รายงานเข้ามา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์