ตู่แย้มสัปดาห์หน้าเคาะชุมนุม

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.) แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า ที่ประชุมแกนนำคนเสื้อแดงมีมติให้คณะกรรมการประจำภาคต่างๆ

เร่งลงพื้นที่ไปจัดตั้งคณะกรรมการจังหวัด เพื่อจัดตั้งคนเสื้อแดงในทุกจังหวัดและทุกอำเภอ ตามเป้าหมายที่จะกระชับโครงสร้างองค์กรเสื้อแดงให้มีความแข็งแกร่ง จากนั้นประมาณวันที่ 2 ธันวาคม  ทางแกนนำคนเสื้อแดงที่เป็นคณะกรรมการภาคประมาณ 500 คนจะมาประชุมที่กรุงเทพมหานครเพื่อรายงานความคืบหน้ากำหนดทิศทางการเคลื่อนไหวและรับนโยบายจากแกนนำส่วนกล คาดว่าในการประชุมใหญ่แกนนำคนเสื้อแดงทั้งประเทศน่าจะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้าและเป็นไปได้ว่าจะมีการกำหนดวันชุมนุมใหญ่ได้ในการประชุมครั้งนั้น 


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน กล่าวว่า นปช.ยังไม่ได้บอกว่าหลังวันที่ 5 ธันวาคมจะมาชุมนุมทันที แต่จะมีการประชุมแกนนำนปช.เพื่อกำหนดเท่านั้น


นายขวัญชัย สาระคำ (ไพรพนา) ประธานชมรมคนรักอุดร แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงผลการสัมมนาแกนนำ นปช.-แดงทั้งแผ่นดิน ที่ จ.พระนครศรีอยุธยาว่า

แกนนำคนเสื้อแดงได้หารือกันถึงการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงและการนัดชุมนุมใหญ่ ซึ่งเบื้องต้นได้พูดคุยกันว่าน่าจะมีการนัดชุมนุมใหญ่ในช่วงก่อนวันปีใหม่ โดยกำหนดคร่าวๆว่าจะนัดชุมนุมใหญ่วันที่ 15 ธันวาคม โดยจะอยู่ยาว 10 วันถึงวันที่ 25 ธันวาคม แล้วจากนั้นจะยุติการชุมนุม เนื่องจากเป็นช่วงวันปีใหม่ 2553 สำหรับสถานที่ที่จะชุมนุมใหญ่นั้นเบื้องต้นยังไม่ได้กำหนดแน่นอนว่าจะใช้พื้นที่ท้องสนาม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์