ชทพ.ฉุนคนใกล้ตัว ปล่อยข่าว ทำพรรคเสียหาย

โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนายันข่าว"ปรับครม.-แลกกระทรวง-เสธฯ หนั่น ลาออก"เป็นเพียงแค่ข่าวลือ มั่นใจคนที่ปล่อยข่าวไม่ใช่มาจากพรรคฝ่ายค้านแต่เป็นพรรคร่วมด้วยกันเอง ยัน “พล.ต.สนั่น” จับมือ “เติ้ง” ไม่มีใครเขย่าได้ พร้อมเดินหน้าลุยเลือกตั้ง.....

นายวัชระ กรรณิการ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าพรรคชาติไทยพัฒนาจะขอปรับเปลี่ยนหรือแลกโควตากระทรวงว่า พรรคชาติไทยพัฒนาไม่เคยส่งสัญญาณหรือแสดงการกดดันใด ๆ ต่อแกนนำของพรรคหรือแกนนำรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรี หรือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในเรื่องของการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ส่วนที่มีข่าวว่าพรรคชาติไทยพัฒนาจะขอแลกกระทรวงระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา กับกระทรวงอื่น ๆ นั้น ขอชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ทั้งในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาไม่ว่าจะเป็นกระทรวงเกษตรฯ กระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา หรือตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี หรือตำแหน่งรมช.คมนาคม ทุกกระทรวงทุกตำแหน่งที่พรรคชาติไทยพัฒนาได้รับมอบหมายวันนี้เรายังพอใจ ทั้งในส่วนของกระทรวงและผู้บริหารกระทรวง โดยเฉพาะกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬาฯ เป็นช่วงที่กำลังเข้ารูป เข้ารอยและเป็นช่วงขาขึ้นของกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา

ส่วนที่มีข่าวว่าพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี จะให้ลูกชายซึ่งเป็นส.ส.มารับตำแหน่งรัฐมนตรีแทนนั้น

โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวยืนยันว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงเช่นเดียวกัน โดยพล.ต.สนั่น ยังเป็นแม่ทัพคนสำคัญของพรรคชาติไทยพัฒนาในการเลือกตั้งครั้งหน้าอย่างแน่นอน และพล.ต.สนั่น ยังจะดำรงตำแหน่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีต่อไป วันนี้ท่านยังอยู่ต่างประเทศจะเดินทางกลับมาวันที่ 2 ธ.ค.ซึ่งพล.ต.สนั่น ได้ฝากให้บอกกับประชาชนได้รับทราบ

โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า เวลาประชุมพรรคไม่ว่าจะเป็นการประชุมส.ส.หรือผู้บริหารพรรค ไม่ว่าจะเป็นทางการหรือไม่ทางการ

เราพอใจกับการทำงานของรัฐมนตรีทุกกระทรวง ฉะนั้นช่วงนี้น่าจะเป็นช่วงโกยผลงาน ถ้าเปลี่ยนช่วงนี้ไม่รู้ว่ารัฐบาลจะเหลือช่วงเวลาบริหารอีกนานเท่าไหร่ และการเปลี่ยนช่วงนี้ไม่ใช่การเปลี่ยนที่ฉลาด สำหรับพรรคชาติไทยพัฒนาเพราะคงเป็นเรื่องยากมากถ้ารัฐมนตรีใหม่เข้ามาทำงาน จะสามารถเร่งสร้างผลงานได้ทัน ถ้าหากจะมีการเลือกตั้ง ฉะนั้นข่าวลือการปรับ ครม.ที่ออกมาคงเป็นการจับแพะชนแกะ จากที่มีการจับโยนในส่วนของพรรคแกนนำที่อาจจะมีสัญญาใจหรือแรงกระเพื่อมว่า ทำงานครบ 1 ปี อาจจะมีการพิจารณาตำแหน่งต่าง ๆ และอาจจะจับโยนเรื่องที่ถึงวาระการปรับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีก็คือ นายกอปศักดิ์ สภาวะสุ ไปเป็นนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี

ส่วนข่าวลือการปรับ ครม.ออกมาจากไหนนั้น โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า เท่าที่เห็น ๆ อยู่ ก็น่าจะไม่ใกล้ ไม่ไกลจากพรรคชาติไทยพัฒนา

แต่ขอไม่ยืนยัน และไม่ไกลเกิน 10-15 กิโลเมตร คนที่มีส่วนได้ส่วนเสียมากที่สุดในการปรับครม.คงไม่ใช่ฝ่ายค้าน คงเป็นพรรคร่วมที่มีส่วนได้ส่วนเสียและเขย่าได้ คงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีข่าวปล่อยจากพรรคเพื่อไทย  ต้องไปถามคนที่ปล่อยข่าว ยืนยันว่าไม่ได้พูดถึงพรรคไหน แต่ข่าวที่ออกมาได้ยินมา 1-2 เดือนแล้ว ตั้งแต่เรื่องพล.ต.สนั่น ถอดใจ ซึ่งทางผู้บริหารพรรคได้พูดคุยกับพล.ต.สนั่น ตลอด เรามองว่าพล.ต.สนั่นและนายบรรหาร ศิลปอาชา เป็นนักเลงโบราณคือคำมั่นและคำสัตย์สำคัญอย่างยิ่ง เมื่อสองคนจับมือเชื่อว่าไม่มีอะไรมาเขย่า.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์