สุเทพยันเสียงแข็งยังไม่ปรับ ครม.


        การันตี รมต.ของพรรคปชป.ทำงานดีทุกคน ชี้พรรคร่วมยังไม่ส่งสัญญาณแลกเก้าอี้-เปลี่ยนคน


        เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้(30 พ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายกรัฐมนตรีตัดสินใจปรับครม. ประมาณวันที่ 15 ธ.ค.ว่า ตนเพิ่งอ่านข่าวเจอเมื่อเช้า แต่ตนไม่เคยได้ยินมาก่อน และไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องมากมายขนาดนั้น เมื่อถามว่า ถึงเวลาจำเป็นต้องปรับ ครม.หรือยังเพราะหลายฝ่ายรวมทั้งพรรคการเมืองใหม่ก็เสนอให้ปรับเพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน นายสุเทพ กล่าวว่า ขอเรียนว่าโดยภาพรวมแล้ว ครม.ยังทำงานได้ดี ตนประเมินว่าในรอบ 1 ปี ตนถือว่า ครม.ทำงานได้ดี ในท่ามกลางวิกฤติการเมือง วิกฤติเศรษฐกิจ และโรคภัยไข้เจ็บทั้งหลาย คิดว่ากระทรวง ทบวง กรมทั้งหลายได้รวมแรงรวมใจ ทำงานแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนเป็นอย่างดี ทั้งการดูแลทุกข์สุขประชาชน ดูแลเรื่องรายได้ของประชาชนและปัญหาเศรษฐกิจในภาพรวม และการศึกษา

        นายสุเทพ กล่าวว่า ถ้ามองกันอย่างตรงไปตรงมาถือว่ารัฐบาลนี้ได้ทำงานให้พี่น้องประชาชนได้มาก และตนยังไม่เห็นว่ารัฐมนตรีท่านใดที่เป็นปัญหาในขณะนี้ รวมทั้งนายกษิต ภิรมย์ รมว.การต่างประเทศ ที่ถูกเรียกร้องมาตั้งแต่วันแรกที่ได้รับการแต่งตั้ง ก็น่าเห็นใจท่าน ท่านพยายามทำงานได้ดี อย่างที่บอกไปหลายครั้งแล้ว ว่าท่านทำงานใหญ่ ๆ ทั้งการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน การประชุมกับรัฐมนตรีต่างประเทศต่าง ๆ รวมทั้งการไปเจรจาการเมืองระหว่างประเทศทั้งหลาย      

       ต่อข้อถามว่า ล่าสุดพรรคร่วมรัฐบาล เช่น พรรคชาติไทยพัฒนาแจ้งขอแลกกระทรวงการท่องเที่ยวกับกระทรวงอื่น รวมทั้งขอสลับตัวรัฐมนตรี ขณะที่พรรคเพื่อแผ่นดินก็ขอแลกกระทรวงไอซีทีกับกระทรวงศึกษาได้มีการติดต่อหรือยัง นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่เคยมี ในฐานะที่ตนได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีให้เป็นผู้ประสานงานกับพรรคร่วมรัฐบาล ยังไม่เคยปรากฎว่า บรรดาพรรคร่วมรัฐบาลเหล่านั้นจะได้มาเจรจาเรื่องการแลกกระทรวงหรือปรับ ครม.อย่างที่เป็นข่าว เมื่อถามว่า มีข่าวว่า พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรีจะลาออกแล้วให้บุตรชายเข้ามามีตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่ง สะท้อนว่ามีปัญหาพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ถ้าอย่างนี้ต้องถาม พล.ต.สนั่น เองดีกว่า ตนไปพูดแทนไม่ได้ ถ้ายืนยันอะไรไปอาจจะก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ตนไม่ทราบเรื่องนี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์