แม้วขอปักหลัก วิกฤตดูไบ ไม่กระทบฐานะ

นพดล ปัทมะ ยืนยัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะไม่ย้ายที่พำนักออกจากเมืองดูไบ แม้กำลังเผชิญมรสุมเศรษฐกิจ จนต้องขอพักการชำระหนี้  พร้อมชี้ไม่กระทบฐานะทางการเงินของอดีตนายกรัฐมนตรี เพราะไม่มีการลงทุนใด ๆ  ในเมืองดูไบ ...

นายนพดล ปัทมะ  ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ไทยรัฐออนไลน์

ยืนยัน พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่ย้ายที่พำนัก ออกจากนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ อย่างแน่นอน แม้ว่า เมืองดูไบ กำลังประสบภาวะวิกฤตเศรษฐกิจ  ภายหลังกองทุนดูไบเวิลด์ ซึ่งเป็นกองทุนของรัฐดูไบ ได้ประกาศขอพักการชำระหนี้  ซึ่งมีรายงานยอดหนี้ที่สูงถึง กว่า 59,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

นอกจากนี้ นายนพดล ยังได้ยืนยัน วิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในรัฐดูไบ ครั้งนี้ ไม่ได้ส่งผลกระทบใดๆ ต่อฐานะทางการเงินของ อดีตนายกรัฐมนตรี อีกด้วย

เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีการลงทุน ในโครงการเมกะโปรเจ็กต์ใด ๆ ที่ เมืองดูไบ แม้ว่า  พ.ต.ท.ทักษิณ จะมีความใกล้ชิดและสนิทสนมกับบรรดาเจ้าผู้ปกครองรัฐ ตามที่ได้เคยมีโอกาสทวิตเตอร์บอกเล่าให้บรรดากลุ่มผู้สนับสนุน ได้รับทราบไปหลายครั้งก่อนหน้านี้ ก็ตาม

ส่วนในช่วงระยะนี้ ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทวิตเตอร์ไว้ว่า จะเดินทางออกนอกเมืองดูไบ ไปยังต่างประเทศ  สักระยะ นั้น

นายนพดล กล่าวว่า ตนเองยังไม่ทราบแน่ชัดเช่นกันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางไปที่ใด แต่เท่าที่ได้คาดการณ์เอาไว้เบื้องต้นคาดว่า คงจะเดินทางไปดูเรื่องการลงทุนในทวีปแอฟริกา มากกว่า  ส่วนจะใช้โอกาสนี้เดินทางกลับไปประเทศกัมพูชา หรือไม่นั้น ตนเองก็ไม่ทราบเช่นกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์