ทส.ไม่ยืนยันบิ๊กจิ๋วรับตัววิศวกรไทย

คมชัดลึก :นายทหารคนสนิท"บิ๊กจิ๋ว" ยังแบ่งรับแบ่งสู้เขมรติดต่อนายไปรับตัววิศวกรกลับไทย ด้าน"ชวนนท์"ปัดไม่ทราบเรื่องนี้ ขณะที่"เทือก" ยันรัฐบาลไม่เสียหน้า หาก"พล.อ.ชวลิต" เจรจาขอรับตัววิศวกรไทยกลับประเทศ

(18พ.ย.) พล.ท.เชวงศักดิ์ ทองสลวย นายทหารคนสนิท พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ยังแบ่งรับแบ่งสู้ไม่ยืนยันกรณี มีข่าวรัฐบาลกัมพูชาติดต่อ พล.อ.ชวลิต ไปรับตัวนายศิวรักษ์ โชติพงษ์ วิศวกรชาวไทย โดย พล.ท.เชวงศักดิ์ กล่าวว่า ต้นตอของข่าวมาจากสื่อไทยรายหนึ่งรับฟังข่าวทางวิทยุในกัมพูชาเท่านั้น ซึ่งขอเวลาอีกระยะจึงจะยืนยันข้อมูลทุกอย่างได้


 ด้านนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขาฯรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ว่า

ทางกัมพูชาแจ้งข้อหานายศิวรักษ์ โชติพงษ์ วิศวกรชาวไทยแล้ว โดยกล่าวหา จารกรรมเอกสารข้อมูลในทางลับของทางราชการ ที่มีผลกระทบต่อความมั่นคง ส่วนกระทรวงการต่างประเทศ ได้ตอบปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมดไปแล้ว
โดยยืนยันว่า 1. นายศิวรักษ์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องการจารกรรมข้อมูลลับใดๆของกัมพูชา และ 2. การกระทำดังกล่าว ไม่ได้มีผลกระทบต่อความมั่นคงของกัมพูชา


 นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า

นอกจากนี้ ทางกระทรวงการต่างประเทศ ยังให้ทนายของนายศิวรักษ์ เร่งรวบรวมข้อมูล เพื่อนำไปต่อสู้ในชั้นศาลอีกด้วย และวันนี้ ทางอุปฑูตไทยประจำประเทศกัมพูชา จะเดินทางไปเยี่ยมนายศิวรักษ์เพื่อดูแลใกล้ชิดอีก คงไม่มีอุปสรรคใดๆ เพราะท่าทีฝ่ายรัฐบาลกัมพูชา ก็ไม่ได้แข็งกร้าวเหมือนเช่นก่อนหน้านี้ แล้ว


 ส่วนการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้ทวิตเตอร์ โดยยืนยันว่า

ได้ประสานไปทางรัฐบาลกัมพูชา เพื่อช่วยเหลือ นายศิวรักษ์ รวมทั้งการที่มีกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ประสานให้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย เดินทางไปรับตัว นายศิวรักษ์ กลับประเทศไทยนั้น นายชวนนท์ กล่าวว่าเป็นสิทธิของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่สามารถกระทำได้ แต่ตนยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว ส่วนจะเป็นการผิดมารยาททางการฑูต หรือไม่ นั้น ตนเชื่อว่า ทางรัฐบาลกัมพูชา คงจะสามารถพิจารณาในเรื่องดังกล่าว ได้
 
 
ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง กล่าวกรณีที่มีกระแสข่าวว่า

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ จะเดินทางไปเจรจาขอรับตัว นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทย ว่า
ยังไม่ทราบข่าวหากเป็นเช่นนั้นจริง ถือว่ารัฐบาลไม่เสียหน้าเพราะถ้าคนไทยปลอดภัยก็ดีใจแล้ว ขณะนี้รัฐบาลได้ดำเนินการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ พร้อมยืนยันกับทางการกัมพูชาว่า การตั้งข้อกล่าวหาดังกล่าวนั้น ไม่มีความเป็นธรรม เพราะข้อมูลการบินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เป็นความลับ


 นอกจากนี้ อยากฝากไปยัง พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า
 
หากจะเล่นเกมเพื่อต่อสู้การเมือง อย่าทำให้คนไทยเดือดร้อน ซึ่งตนและคนไทยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการต่อสู้ทางการเมืองนอกรูปแบบ โดยเฉพาะการนำชีวิตและอิสรภาพของคนไทยมาต่อรอง ซึ่งจะทำให้พ.ต.ท.ทักษิณ เสื่อมไปเอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์