บิ๊กบังเปิดตัวร่วมงานมาตุภูมิ

เมื่อเวลา09.20 น.ที่พรรคมาตุภูมิ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธาน คมช. ได้แถลงข่าวเปิดตัวเข้าร่วมงานกับพรรคมาตุภูมิอย่างเป็นทางการ

เป็นเพราะเห็นว่าพรรคมาตุภูมิ มีนโยบายที่เป็นกลาง เพราะขณะนี้ปัญหาของบ้านเมืองคือความขัดแย้งความแตกแยกของสังคมและวัฒนธรรมทางการเมืองที่ล่อแหลมในการนำพาประเทศไปค่อนข้างลำบากเมื่อนโยบายตรงกันจึงคิดว่าตรงนี้เป็นสิ่งที่เราทำได้ที่สำคัญพรรคมาตุภูมิ มีแนวคิดในการแก้ปัญหาภาคใต้ที่ชัดเจน เจตนาอยากจะสานต่อในสิ่งที่เคยทำมาแล้วในอดีต

พล.อ.สนธิกล่าวว่า การเมืองในระบอบประชาธิปไตยยังไม่สามารถเดินไปสู่ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์เพราะประชาชนยังมีการศึกษาที่จำกัดและยังมีความยากจน

ซึ่งพรรคมองไปถึงรัฐสวัสดิการและความกินดีอยู่ดีเมื่อถามว่าเคยเป็นผู้โค่นล้มระบอบทักษิณมาแล้วจะสามารถทำงานกับพรรคเพื่อไทยได้อย่างไร พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ตนเอาระบอบและประโยชน์ของชาติเป็นตัวตั้งอนาคตจะร่วมงานกับพรรคใดไม่สามารถตอบได้ เมื่อถามว่า สังคมมองว่า ท่านปฏิวัติเพื่อปูทางเข้าสู่การเมือง พล.อ.สนธิ กล่าวว่า อย่ามองอย่างนั้น ควรมองว่าขณะนั้นเกิดอะไรขึ้นเมื่อถามย้ำว่าเอาระบอบเป็นตัวตั้งแล้วปฏิวัติทำไม พล.อ.สนธิ กล่าวว่าการเลือกตั้งไม่ได้หมายความว่าต้องมีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ต้องเรียนรู้ว่าประชาธิปไตยที่แท้จริงคืออะไร

เมื่อถามต่อว่าหากย้อนกลับไปในอดีตจะปฏิวัติหรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่าคิดถอยหลังไปไม่ได้แล้ว และปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากอะไรก็เป็นมุมมองของแต่ละคนการเมือง

ขณะนี้ทหารควรจะแยกออกไปจะมายุ่งตอนนี้ไม่เหมาะสม ผู้สื่อข่าวถามว่ามองการแก้ไขปัญหาไทย-กัมพูชาไทย อย่างไร พล.อ.สนธิ กล่าวว่า การเมืองระหว่างประเทศมีกติกาอยู่ ทำอะไรนอกเหนือเพราะทุกชาติล้วนรักษาผลประโยชน์ของตัวเองทั้งนั้น จึงอยู่ที่กุศโลบายของแต่ละประเทศด้วย ส่วนมาตรการตอบโต้ของไทยขณะนี้ตนมองว่าเราเป็นผู้ตามเขาทำก่อนเราจึงทำตาม “เมื่อวานนี้มีโอกาสพบนักการทูตคนหนึ่งเขาถามกลับมาว่าทำไมประเทศไทย 2 ปีที่ผ่านมาจึงถอยหลังได้ขนาดนี้” พล.อ.สนธิกล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์