สุเทพชี้กุเรื่องไม่มีอะไรใหม่เตือนระวังย้อนมัดคอตัวเอง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนว่า

การที่ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) นำพยานคดียุบ ทรท.ที่อ้างว่า ได้รับการว่าจ้างจากนักการเมืองพรรคหนึ่งเพื่อให้การเท็จมาแถลงข่าวว่า เป็นตัวอย่างที่สำคัญ ที่ชี้ให้เห็นธาตุแท้ของคนใน ทรท.หรือพรรคเพื่อไทย (พท.) ที่ตลบแตลง บิดเบือน สร้างหลักฐานเท็จกันมาโดยตลอด


"เรื่องนี้ใช้เวลาตั้ง 3 ปี สุมหัวกันคิดได้แค่นี้ ความจริงเป้าหมายไม่มีอะไรใหม่ เพราะ พท.พูดชัดเจนเพื่อต้องการให้เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและบริวารเป็นคนดี" นายสุเทพ กล่าว


เมื่อถามว่า สาเหตุที่กลุ่มคนเหล่านี้ออกมาเปิดเผยข้อมูล เพราะถูกหักหลังใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องนี้จะได้รับการพิสูจน์ข้อเท็จจริง อย่ากังวลใจ

ขณะนี้ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายไปพิจารณาประเด็น และจะดำเนินการตามกฎหมาย
"เรื่องที่เกิดขึ้นผมไม่กังวลใจ ชีวิตผมทางการเมืองทุกคนรู้ดีว่าไม่เคยหักหลังใคร ไม่เหมือนกับพวกเขาที่กำลังประพฤติกันอยู่ เคยประกาศต่อสู้กับ พ.ต.ท.ทักษิณแบบเอาเป็นเอาตาย เผลอแป๊บเดียวไปเป็นบริวารรับใช้" นายสุเทพ กล่าว


เมื่อถามว่า ประเมินหรือไม่ว่า เหตุใดกลุ่มคนเหล่านี้จึงออกมาเปิดเผยเรื่องนี้

นายสุเทพ กล่าวว่า เพื่อให้สอดคล้องกับเกมรุกทางการเมืองที่ พ.ต.ท.ทักษิณและกลุ่มคนเสื้อแดงประกาศเอาไว้ว่า ต้องเร่งเกมการเมืองโค่นรัฐบาลโดยเร็ว เพราะยิ่งอยู่นาน ยิ่งมีความผิดอื่นชัดเจนมากขึ้น และไม่มีเหตุผลที่จะให้กลับมายุบพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เพราะหลักฐานนี้จะย้อนกลับไปมัดคอคนที่แถลงเอง


"ความพยายามของ พ.ต.ท.ทักษิณ คือการโค่นล้มรัฐบาลและทำลายขนบธรรมเนียมประเพณีการปฏิบัติที่ดีทางการเมือง ด้วยทุกวิถีทาง สิ่งที่รัฐบาลจะดำเนินการคือ ต่อสู้ตามกฎ กติกา ทุกอย่างและเชื่อว่า การที่เราดำเนินการอย่างถูกต้องจะชนะในที่สุด พ.ต.ท.ทักษิณไม่มีทางชนะ หากใช้วิธีการต่อสู้ที่ไม่คำนึงถึงศีลธรรม ความถูกต้อง กฎเกณฑ์กติกาของบ้านเมือง เชื่อว่ารัฐบาลจะรับมือกับเกมการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณไหว เพราะรัฐบาลต้องรับมือให้ได้" นายสุเทพ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์