แม้วเหน็บรัฐบาลคุณหนูวีนแตก

พ.ต.ท.ทักษิณแนะ'มาร์ค'เอาอย่าง'โอบามา'อย่าเป็นคุณหนูวีนแตกอย่าคิดว่าคนอื่นไม่รักชาติรับช่วยวิศวกรไทย


เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 17 พ.ย. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการทอล์ก อะราวด์ เดอะเวิลด์ ทางเว็บไซต์ www.thaksinlive.com ว่า ตอนไปถึงเสียมเรียบ มีข่าวกรองแจ้งว่า รัฐบาลนำ เอฟ 16 จากนครราชสีมา มาไว้ที่อู่ตะเภา ก็แปลกดี ตอนหลังรู้ว่า มีประชุมยุทธการด้วยว่า ถ้าตนบินผ่านน่านฟ้าไทย ก็ให้ไปจี้ลงมา หรือหากบินนอกน่านฟ้าไทยบ้างก็จี้ได้ ถ้าไม่ฟัง ก็ยิง ซึ่งฟังแล้วน่ากลัว ยิ่งกว่าช่วงสงคราม แากรทำแบบนั้นคิดว่าคนสั่งไม่รู้อะไร แต่จับพลัดจับผลูเป็นนักการเมือง อยากบอกว่าการทำแบบนั้นประเทศเสียหาย ใช้อารมณ์ความแค้นส่วนตัว ไม่คิดถึงหน้าตาประเทศ แต่อย่างไรก็ตามนักบินเอฟ 16 เขาไม่ทำ เขารู้ว่าอะไรควรไม่ควร อะไรที่จะทำให้ประเทศเสียหาย โดยส่วนตัวรู้สึกเฉย ไม่ได้กลัวอะไร  และขอขอบคุณคนเสื้อแดง ที่ไปเยี่ยมรวมถึง ส.ส.พรรคเพื่อไทย

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาบอกว่า ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศต้องมีความสัมพันธ์ในเชิงบวก สร้างสรรค์

และในทางเข้าใจกันในวงกว้าง แต่ปรากฏว่าของเราเป็นความสัมพันธ์เชิงลบ คิดอะไรในทางทำลายและเป็นปฎิปักษ์ ประเทศที่เขามีอารยะธรรมทางการเมืองระหว่างประเทศกับคนที่ไม่เข้าใจมันมีความแตกต่างกันเยอะ จึงจะทำการเมืองระหว่างประเทศได้

“การเมืองระหว่างประเทศต้องไม่ใช่ลักษณะถ้าคุณแพ้ผมชนะ ถ้าคุณชนะผมแพ้มันซึ่งมันไม่มีอีกแล้วในโลกยุคนี้  มีแต่ในสมัยโบราณ สมัยนี้ต้องมีทัศนะคติที่กว้าง และมีความรู้สึกที่ดีต่อกัน แต่วันนี้กลับเป็นลักษณะทัศนคติเชิงลบ ทำลายและเป็นศัตรู แสดงให้เห็นว่าโอบามากับโอบามาร์คคิดไม่เหมือนกัน ถ้าอยากเหมือนโอบามาต้องเอาทัศนคติมาด้วย ต้องดูหัวใจว่าเขาคิดอย่างไร ทำอย่างไร สายตายังดูรู้เลยว่าคุณคิดดีคิดร้ายกับใคร วันนี้การเมืองระหว่างประเทศของเราคงต้องคิดอีกรอบว่าต้องปรับเปลี่ยนหรือไม่  ทั้งนี้โอบามาบอกว่าจีนเป็นภัยคุกคามทางเศรษฐกิจของอเมริกาแต่เรื่องต่างประเทศก็ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ดังนั้นการเมืองระหว่างต้องเป็นผู้ใหญ่มากจะมาเป็นเด็กมีอารมณ์ หรือเป็นคุณหนูวีนแตกไม่ได้ ต้องเป็นผู้ใหญ่มาก ๆ” พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว

พ.ต.ท. ทักษิณ กล่าวต่ออีกว่า อย่าผูกขาดความรักชาติ ไม่ใช่รักชาติแล้วต้องเป็นรัฐบาล แต่ฝ่ายค้านไม่ใช่ 

และต้องไม่ใช่การรักชาติแค่คำพูด แล้วหากินหรือทุจริตในความรักชาติ ไม่ใช่พ่อแม่มีคนมารัก แต่ลูกบอกว่าอย่ามารักพ่อแม่ผมนะ อย่าคิดว่าตัวเองรักพ่อแม่แล้วคนอื่นไม่รัก ถือเป็นความคิดที่หลงตัวเอง ทุกคนรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อย่ามาบอกว่าคนนั้นรักมากกว่าแล้วคนนี้น้อยกว่า รักชาติต้องทำให้ชาติรุ่งเรือง อย่าทำให้ชาติรุ่งริ่ง รักพระมหากษัตริย์แล้วก็ต้องทำงานถวาย รักศาสนาแล้วต้องทำความดี ส่วนที่มีข่าวว่าพนักงานบริษัทสามารถฯ ถูกจับ ตนได้บอกฝั่งโน้นว่า ขอความเป็นธรรมให้เขาด้วย เมื่อถึงเวลากระบวนการยุติธรรมถึงขั้นไหนอย่างไร ถ้ามีอะไรให้ตนทำได้ก็จะทำให้ แม้หากเขาจะเป็นสายลับ แต่ก็ถือเป็นคนไทย อีกอย่างตนเป็นคนให้อภัยคน มีอะไรให้ช่วยก็จะช่วย ส่วนที่กล่าวหาว่าผมขว้างระเบิด ก็ตลกดีผมขว้างระเบิดจากดูไบไปถึงสนามหลวงได้ เก่งจริง ก็ขอประณามคนลงมือทำ ความขัดแย้งทางการเมือง ทางประชาธิปไตยเกิดได้ตลอดเวลา แต่อย่าใช้ความรุนแรง วันนี้ทุกคนต้องการความปรองดองในชาติ ไม่อย่างนั้นความสงบสุขไม่มีทางกลับคืนมาได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์