รมช.คลังจ่อลงตรวจความพร้อมศูนย์ราชการฯ


'พฤฒิชัย'สะดุ้ง เตรียมลงพื้นที่ตรวจความเสียหาย หลัง 30 หน่วยงานรุมร้องเรียนศูนย์ราชการไร้ความพร้อม


        วันนี้(12 พ.ย.) นายพฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รมช.คลัง เปิดเผยว่า เร็ว ๆ นี้จะไปตรวจสอบพื้นที่ในศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เนื่องจากขณะนี้มีผู้ร้องเรียนเข้ามาจำนวนมาก ทั้งความไม่พร้อมของระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบน้ำ ท่อระบายน้ำชำรุด หรือแตกเสียหาย ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นกับอาคารโครงการใหม่ที่เพิ่งสร้างเสร็จไม่กี่เดือน นอกจากนั้นยังมีปัญหาความไม่ชัดเจนของป้ายบอกทางต่าง ๆ ทั้งการจราจรภายนอก และจุดต่าง ๆ ภายในอาคาร เนื่องจากเป็นศูนย์ขนาดใหญ่ ราคาอาหารรวมถึงค่าเช่าพื้นที่ร้านค้าภายในที่แพงเกินไป ซึ่งจะรวบรวมปัญหา เพื่อนำมาแก้ไขต่อไป

        ทั้งนี้ศูนย์ราชการเมื่อเต็มรูปแบบ จะมีหน่วยงานทั้งสิ้น 30 หน่วยงาน ในระดับกระทรวง กรม โดยจะมีจำนวนข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และผู้มาติดต่อรวมแล้วกว่าวันละ 10,000 คน  แต่ขณะนี้มีหน่วยงานราชการเข้าไปอยู่แล้ว 70% หรือ 24-25 หน่วยงาน ซึ่งเมื่อมีคนเข้าไปมากขึ้น ก็จะทำให้ทราบถึงปัญหามากขึ้น บางหน่วยงานต้องมีค่าใช้จ่ายซ่อมบำรุงจำนวนมาก ทั้ง ๆ ที่เป็นเรื่องไม่ควรเกิดขึ้นในโครงการใหม่เช่นนี้


        “ผมรับทราบข้อร้องเรียนและเสียงบ่นเข้ามามาก ส่วนใหญ่เป็นเรื่องแนวท่อระบายน้ำไม่ดี ท่อน้ำแตกเสียหาย ซึ่งกำลังรวบรวมเรื่อง ก่อนที่จะลงไปดูพื้นที่จริง เพราะสร้างใหม่ ๆ เรายังไม่รู้ว่าจะมีปัญหาหรือไม่ เนื่องจากยังไม่มีคนเข้าไปใช้ และบางจุดยังเป็นเรื่องการเก็บงานไม่เรียบร้อย ยังมีท่อเหล็กเกะกะ ซึ่งที่ผ่านมาได้ตรวจรับงานไปเกือบหมดแล้ว จึงต้องไปดูว่าบางโครงการอยู่ในระยะสัญญาหรือไม่ หากยังอยู่ ต้องเป็นความรับผิดชอบผู้รับเหมาไป ไม่ใช่ให้หน่วยงานที่เข้าไปอยู่ออกค่าใช้จ่ายซ่อมเอง”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์