เผยแม้วตั้งกองทุนลับในเมืองนอกใช้จ่ายการเมืองอดีตถึงปัจจุบัน

แหล่งข่าวจากอดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) เปิดเผยเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ว่า

อดีต คตส.นัดหมายประชุมเตรียมความพร้อมข้อมูลการไต่สวนคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีถือครองหุ้นชินคอร์ป ระหว่างดำรงตำแหน่งนายรัฐมนตรี และใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบออกมาตรการเอื้อประโยชน์ให้แก่ธุรกิจตนเอง เนื่องจากนายแก้วสรร อติโพธิ อดีต คตส.จะขึ้นให้การต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในฐานะพยานโจทก์ ในวันที่ 12 พฤศจิกายน

แหล่งข่าวกล่าวว่า ข้อมูลสำคัญที่นายแก้วสรรจะนำไปชี้แจงต่อศาล จะมุ่งเน้นไปที่หลักฐานสำคัญในการซุกหุ้นของ พ.ต.ท.ทักษิณ

และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร อดีตภรรยา ทั้งในส่วนชื่อของบริษัทเอกชนในต่างประเทศ คือ วินมาร์ค และแอมเพิลริช และในชื่อของบุตรและญาติพี่น้อง ซึ่งในชั้นการไต่สวนของ คตส.พบหลักฐานเชื่อได้ว่า บริษัทและบุคคลกลุ่มนี้ถูกพ.ต.ท.ทักษิณและคุณหญิงพจมาน ใช้ชื่อถือหุ้นชินคอร์ปแทนมาตลอดตั้งแต่ช่วงปี 2542-2549

"ข้อมูลสำคัญที่จะอธิบายความเป็นเจ้าของบริษัทวินมาร์ค ของ พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน คือ การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมานปรากฏชื่อเป็นผู้รับผลประโยชน์จากกองทุน Blue diamond ที่ตั้งอยู่ในระบบศูนย์ทุนสิงค์โปร์ ซึ่งเป็นกองทุนที่จดทะเบียนจัดตั้งที่เกาะบริติชเวอร์จิน และเข้ามาถือหุ้นวินมาร์ค 100% ซึ่งกองทุนแห่งนี้ถูกตั้งข้อสังเกตว่าเป็นกองทุนลับของ พ.ต.ท.ทักษิณในต่างประเทศ ที่ใช้สำหรับกิจกรรมทางการเมืองทั้งในอดีตและปัจจุบัน"  แหล่งข่าวกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์