นักลงทุนญี่ปุ่นยังสนใจที่จะลงทุนในไทย

คมชัดลึก :รมว.ต่างประเทศญี่ปุ่น เข้าเยี่ยมคารวะ นายกฯชมบทบาท"อภิสิทธิ์" ประธานประชุมอาเซียน ยันนักลงทุนญี่ปุ่นยังสนใจลงทุนในประเทศไทย
 
 (7พ.ย.) เว็บไซต์
www.thaigov.go.th รายงานว่า เวลา 15.30 น. นาย Katsuya Okada รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศญี่ ปุ่น เข้าเยี่ยมคารวะ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ณ โรงแรมอิมพีเรียล กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น สรุปสาระสำคัญการสนทนา ดังนี้

 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศแสดงความยินดีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระอาการดีขึ้นตามลำดับ โดยแสดงความชื่นชมบทบาทของนายกรัฐมนตรีในการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 15 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ โดยนายกรัฐมนตรีได้แสดงความขอบคุณที่ญี่ปุ่นให้ความสำคัญแก่อาเซียนและประเทศลุ่มน้ำโขงอย่างชัดเจน ทำให้การทำงานของอาเซียนเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ เเละยืนยันว่านักลงทุนญี่ปุ่นยังคงสนใจที่จะลงทุนในประเทศไทย นอกจากนี้ในที่ประชุมระดับผู้นำประเทศลุ่มน้ำโขงกับญี่ปุ่น ครั้งที่ 1 ได้มีการหารือในเรื่อง East-West Economic Corridor และ North-South Economic Corridor ซึ่งนักธุรกิจญี่ปุ่นได้แสดงความสนใจที่จะเข้าร่วมในโครงการดังกล่าว

 ต่อมานายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไทยพร้อมต้อนรับนักลงทุนจากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้ลงทุนอันดับ 1 ของไทย แม้ในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจ และหวังที่จะให้มีการใช้ประโยชน์จากความตกลง JTEPA อย่างเต็มที่ โดยจะเร่งรัดให้หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาและข้อติดขัดบางประการในด้านการค้าและการลงทุน และหวังที่จะได้รับการสนับสนุนจากญี่ปุ่นในการแก้ไขข้อติดขัดดังกล่าวเช่นเดียวกันเเละ ไทยยินดีสนับสนุนญี่ปุ่นเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสนับสนุนให้การประชุม Copenhegen ประสบความสำเร็จ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์