เทือกฉุนข่าวปล่อย เสี้ยมรัฐบาลแตกแยก

“สุเทพ” ยืนกราน ปชป.ไม่เคยคิดให้ ภท.นำทัพหาเสียงภาคอีสาน จวก “สุทัศน์” โตแล้วหัดเข้าใจอะไรให้ถูกต้อง ปัดคนอีสานไม่ต้อนรับ ปชป. ชี้เป็นแค่ความนิยมในช่วงใดช่วงหนึ่ง โวยถูกปล่อยข่าวเสี้ยมให้พรรคร่วมรัฐบาลแตกแยก

วันนี้(4 ก.ค.)นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีนายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ขู่จะลาออกจากตำแหน่ง และเลิกเล่นการเมือง หากพรรคประชาธิปัตย์ให้พรรคภูมิใจไทย นำทีมหาเสียงภาคอีสานแทนพรรคประชาธิปัตย์ว่า
ระบุไม่ทราบว่า นายสุทัศน์ ไปพูดอะไร เพราะไม่ได้ยิน ทราบข่าวจากทางสื่อมวลชนเท่านั้น นายสุทัศน์ โตแล้ว ต้องหัดเรียนรู้ ที่จะเข้าใจอะไรให้ถูก ไม่ต้องให้ใครมาเตือน มั่นใจว่า จะไม่ทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้งในพรรค

ส่วนการที่พรรคประชาธิปัตย์ให้พรรคภูมิใจไทยนำทีมหาเสียงในภาคอีสาน เพราะคนอีสานไม่ต้อนรับพรรคประชาธิปัตย์นั้น เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

หากจะวิเคราะห์จากผลการเลือกตั้งที่ผ่านมา ก็คงไม่ใช่ เพราะการเลือกตั้งอยู่ที่ความนิยมของประชาชนที่มีต่อพรรคการเมืองในช่วงใด ช่วงหนึ่ง ซึ่งก็ไม่เหมือนกันเสมอไป เหมือนกับรสนิยมที่อาจมีความชอบแตกต่างกันเป็นเรื่องปกติ
ทั้งนี้มั่นใจ ส.ส.อีสานของพรรคจะเข้าใจตรงกัน อย่างไรก็ตามยอมรับวันนี้น่ากังวลใจ มีความพยายามสร้างข่าวว่า มีปัญหาในรัฐบาล ในพรรคร่วมรัฐบาล ข่าวอย่างนี้ไม่สร้างสรรค์ ควรเอาเวลาไปสนใจในประเด็นที่อื่นที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศและประชาชนมากกว่า

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า

ส่วนกรณีที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ประธานคณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย น้องชายนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจ ระบุต้องทนอยู่กับรัฐบาล เพื่อรองบประมาณรายจ่ายประจำปี 2553 นั้น นายเนวิน ได้โทรศัพท์มาหาตน อธิบายให้ฟังแล้วว่า ไม่ได้เป็นอย่างตามที่เป็นข่าว.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์