ประวิตรมั่นใจพร้อมรปภ.ประชุมอาเซียนเต็มร้อย

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดภายหลังการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรับการประชุมรัฐมนตรีระดับอาเซียนระหว่างวันที่ 17-23 ก.ค.นี้ว่า

เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายพร้อมดูแลรักษาความปลอดภัยเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ทั้งการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน ครั้งที่ 42 การประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา และการประชุมอาเซียนว่าด้วยความร่วมมือด้านการเมืองและความมั่นคงในภูมิภาคเอเชีย –แปซิฟิก ที่โรงแรมเชอราตันแกรนด์ ลากูน่า จ.ภูเก็ต จึงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง รวมทั้ง ไม่รู้สึกหนักใจในการดูแลประชุมครั้งนี้ อีกทั้งประชาชนในพื้นที่ให้ความร่วมมืออย่างดี นับเป็นโอกาสที่จะต้องช่วยกันสร้างความเชื่อมั่นกลับคืนสู่ประเทศ สำหรับการดูแลความปลอดภัยจะใช้กำลังทั้งทหาร–ตำรวจ และภาคประชาชน โดยกำลังหลักนั้นจะเป็นทางตำรวจ


พล.อ.ประวิตร  กล่าวด้วยว่า
 
ช่วงการประชุมดังกล่าวอาจต้องมีการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ซึ่งเป็น พ.ร.บ.ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้าย โดยการประกาศใช้นั้นจะกำหนดเวลาชัดเจน ขอยืนยันการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง จะไม่ละเมิดสิทธิมนุษยชน หรือทำให้ประชาชนเดือดร้อน เพราะจะใช้ช่วงประชุมและในพื้นที่ภูเก็ตเท่านั้น ส่วนจะเป็นจุดใดหรือบริเวณใดจะต้องดูในรายละเอียด

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์