‘เทพไท’หยันเสื้อแดงคนหยิบมือ-ไร้จุดยืน

‘เทพไท’หยันเสื้อแดงคนหยิบมือ-ไร้จุดยืน

โฆษกส่วนตัว “อภิสิทธิ์” ออกมาเย้ยเวทีเสื้อแดงคนร่วมน้อยทั้งที่ฝ่ายรัฐประเมินไว้ถึง 30,000 หมื่น ระบุอาจเป็นไปได้ที่โดยชักหัวคิวขนคนจากต่างจังหวัด อัด “ทักษิณ” ไม่เลิกจาบจ้วงเบื้องสูงคิดขอพระราชทานอภัยโทษ ชี้ยังมีอีก 17 คดีรอพิสูจน์ในชั้นศาล หากคิดขอพระราชทานอภัยโทษต้องยื่นขอ 17 ครั้ง “ชัย” ชี้เป็นแค่กลยุทธ์ปลุกระดม เชื่ออดีตนายกฯรู้กฎหมายดี ประกาศหากกลับมาจริงจะเป็นคนไปรับถึงสนามบิน


ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอขอบคุณกลุ่มแนวร่วมประชาประชาธิปไตยแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง ที่ชุมนุมภายใต้กฎหมายไม่ก่อให้เกิดความรุนแรงขึ้น แต่จะเห็นได้ว่าการชุมนุมครั้งนี้มีจำนวนผู้เข้าร่วมชุมนุมน้อยกว่าทุกครั้ง โดยรัฐบาลได้ประเมินว่าจะมีผู้เข้าร่วมชุมนุมประมาณ 30,000 คน แต่ความจริงแล้วมีผู้มาร่วมชุมนุมแค่หลักหมื่นกว่าๆ และมีคน กทม. เข้าร่วมชุมนุมเพียง 10% นอกนั้นเป็นกลุ่มผู้ชุมนุมจากต่างจังหวัดที่มีการจัดเข้ามาจนทำให้ต้องอยู่กันถึงเช้าเพราะไม่สามารถขนคนออกในช่วงกลางคืนได้ จึงเป็นเหตุผลให้การชุมนุมข้ามคืน ดังนั้น แกนนำต้องกลับไปดูว่าสาเหตุที่พลาดเป้าครั้งนี้มีการอมหรือหักค่าหัวคิวเกิดขึ้นหรือไม่ แม้ว่าจะพลาดเป้าไปบ้างแต่การจัดการครั้งนี้ก็ประสบผลสำเร็จ ทำให้แกนนำสามารถจัดงานครั้งนี้ได้


แขวะแกนนำยิ่งชุมนุมยิ่งรวย


“เหมือนกับรายการทีวี.ที่ได้ยกเลิกไปแล้วคือรายการสู้แล้วรวย ถ้ารายการนี้ยังมีอยู่อยากเชิญแกนนำ นปช. มาออกรายการเป็นตัวอย่างการหารายได้ให้กับประชาชน เพราะรวยกันทุกคน”


ขนาดฟ้าฝนยังไม่เป็นใจ


นายเทพไทกล่าวว่า การชุมของ นปช. ครั้งนี้เหมือนฟ้าดินเป็นใจ ที่มีฝนฟ้าคะนองอย่างหนัก จะเห็นได้ว่าการชุมนุมของ นปช. 2 ครั้งเหมือนถูกฟ้าดินลงโทษ โดยที่รัฐบาลและพรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องควบคุมอะไรทั้งสิ้น แต่กลุ่มคนเสื้อแดงกล่าวหาว่ารัฐบาลสร้างแดงเทียม น้ำเงินเทียม รวมถึงฝนเทียมขึ้นมา จึงไม่เข้าใจแนวคิดของกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะฝนเทียมใครก็ทำได้ แต่ถ้าจะเป็นฟ้าผ่าเทียมคงทำไม่ได้ ถ้าทำได้จะทำให้ฟ้าผ่าลงเวทีของคนเสื้อแดง


เสื้อแดงไร้จุดยืนเรียกร้อง


นายเทพไทกล่าวว่า เป้าหมายของการชุมนุมครั้งนี้มีการขึ้นป้ายหลังเวทีว่า “สืบสานเจตนาคณะราษฎร์ โค่นรัฐบาลอำมาตย์ ทวงคืนประชาธิปไตย” อาจสับสนในเป้าหมาย เพราะจุดยืนบนเวทีต้องการพา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับบ้าน โดยการโยนลูกถามเรื่องถวายฎีกาให้ พ.ต.ท.ทักษิณ มีนายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำคนเสื้อแดง ทำหน้าที่เป็นอัศวพักตร์ พูดง่ายๆคือ “หน้าม้า” ทำหน้าที่ในการพูดโฟนอินเรื่องถวายฎีกาให้ พ.ต.ท.ทักษิณตอบรับ ถึงขนาด พ.ต.ท.ทักษิณออกมาระบุว่าสุดแท้แต่พระกรุณาธิคุณ ซึ่งภาษาชาวบ้านแปลว่าสุดแต่จะตัดสินใจ ถือเป็นพฤติกรรมที่จาบจ้วง ไม่ควรใช้มติของคนแค่หยิบมือเดียวมากดดัน ถ้าอยากให้มีการพระราชทานอภัยโทษควรถามนายวีระเพราะเคยคิดคุกมาก่อนแล้วได้รับการอภัยโทษ นายวีระคงลืมไปว่าคนที่เป็นตัวตั้งตัวตีในเรื่องนี้คือ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ แต่วันนี้นายวีระสนองคุณ พล.อ.เปรมอย่างไรประชาชนรู้ดี


ถ้าจะขออภัยโทษต้องทำเงียบๆ


โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวอีกว่า ถ้าการขอพระราชทานอภัยโทษทำได้คนที่อยู่ในคุกจำนวนมากจะลุกขึ้นมาเรียกร้องเช่นเดียวกัน และถ้าคนที่มาขอพระราชทานอภัยโทษเป็นนักการเมืองที่โกงกินจนถูกจับได้และต้องเข้าคุก แต่มีมวลชนในมือนักการเมืองเหล่านั้นก็สามารถทำได้ อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณมีสิทธิที่จะทำได้แต่ต้องทำในฐานะส่วนตัวและเงียบๆ ต้องไม่มีใครประกาศเอามวลชนมากดดันพระราชอำนาจ


ยังมีอีก 17 คดีรอพิสูจน์ในชั้นศาล


“การที่ พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินว่ารู้สึกโดดเดี่ยว อยู่ต่างประเทศมานาน 3 ปีเหงาเหลือเกิน แสดงว่าคิดถึงแต่เรื่องตัวเอง กลัวจะถูกโดดเดี่ยว กลัวว่าตัวเองจะได้รับโทษจึงต้องหนีไปอยู่ต่างประเทศถึง 3 ปี แต่ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณยอมเข้าคุก อยู่ในคุกแค่ 2 ปี อีก 1 ปีคือกำไร แต่สิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณทำขณะนี้คือต้องการดิ้นให้หลุดคดีการติดคุก 2 ปี แต่ลืมไปว่ายังมีคดีที่รอการพิจารณาอยู่ในชั้นศาลอีก 17 คดี ดังนั้น หากจะทำการถวายฎีกาต้องทำถึง 17 ครั้ง”


อย่านึกว่าวิเศษแก้ปัญหาได้คนเดียว


นายเทพไทกล่าวว่า เนื้อหาการโฟนอินยังมีการโจมตีการทำงานของรัฐบาล โดยทำตัวเป็นผู้วิเศษ พยายามพูดว่าตัวเองเพียงคนเดียวที่สามารถแก้ไขวิกฤตและพาประเทศให้พ้นจากวิกฤตได้ พร้อมตั้งฉายารัฐบาลชุดนี้ว่ารัฐบาลกู้หนี ขึ้นภาษี ไล่บี้ทักษิณ ขอตั้งฉายารัฐบาลทักษิณว่ารัฐบาลทักษิณโกงกิน ขายสมบัติชาติ ผูกขาดตัดตอน ซึ่งขณะนี้รัฐบาลอยู่ในระหว่างแก้ไขวิกฤตของประเทศชาติ แต่สถานการณ์ขณะนี้ไมได้เกิดขึ้นเฉพาะในประเทศไทย แต่เกิดขึ้นทั่วโลก


“สุเทพ” ไม่ขอพูดถึงเสื้อแดง


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธที่จะให้ความเห็นกรณีกลุ่มเสื้อแดงประกาศจะชุมนุมอีกครั้งใน 1 เดือนข้างหน้าเพื่อให้มีการยุบสภา โดยกล่าวว่าไม่อยากให้เป็นการท้าทาย ยั่วยุ แต่ขอให้ทุกคนหยุดและพอได้แล้ว หันหน้าเข้าหากัน การยุบสภาหรือเลือกตั้งใหม่ขอให้เป็นไปตามกระบวนการ และไม่ขอพูดถึง พ.ต.ท.ทักษิณ


“ชัย” จะไปรับถึงสนามบิน


นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่าการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณขอให้ประชาชนที่ยังชื่นชอบนำกลับเข้าประเทศนั้นถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ปลุกระดม เพราะอดีตนายกรัฐมนตรีรู้กฎหมายดีว่าจะกลับเข้ามาเมื่อใดก็ได้หากต้องการ และถ้า พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาเมื่อใดตนจะไปรับที่สนามบินเอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์