สาทิตย์เชื่อใช้สื่อแก้ปัญหาชายแดนใต้-วิกฤตศก.

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ว่า
 
ในฐานะที่ตนเองเป็นผู้กำกับด้านสื่อสารมวลชน ได้รับการเสนอแนะจากการประชุมสื่อมวลชนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยสื่อมวลชนเองก็มีความประสงค์ที่จะเข้าไปแก้ปัญหาในจังหวัดชายแดนใต้ สื่อมีส่วนที่เปลี่ยนทรรศนะคติของคน หรือผู้รับสื่อได้ หากเป็นสื่อที่สร้างสรรค์ สร้างสมานฉันท์ สื่อที่ให้ข้อมูลรอบด้าน รัฐบาลเองก็ยินดีจะสนับสนุน โดยเฉพาะในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2552 รัฐบาลเองมีโครงการที่จะประชาสัมพันธ์หลายโครงการ ไม่ว่าจะเป็นโครงการไทยเข้มแข็ง โครงการฉันรักประเทศไทย หลังจากนี้ไปรัฐบาลจะมีการประชาสัมพันธ์ในเชิงรุก

 
 นอกจากนั้น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวว่า

ที่ผ่านมาวิกฤติเศรษฐกิจ กับวิกฤติความขัดแย้งที่เกิดขึ้น ได้ส่งผลกระทบต่อคนจนและคนด้อยโอกาสมากที่สุด ดังนั้นการส่งเสริมสิทธิสวัสดิการต่างๆ นอกจากเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญแล้ว ก็ยังเป็นนโยบายหลักของรัฐบาล ที่เกิดผลกระทบต่อคนจนและคนด้อยโอกาสเหล่านั้น แต่ยอมรับว่าประเทศไทยยังไกล กับคำว่ารัฐและสวัสดิการ เพราะการเป็นรัฐสวัสดิการ จะต้องมีโครงสร้างของภาษี ที่เอื้อต่อการเป็นรัฐและสวัสดิการ ขณะนี้ได้มีการดูแลด้านสวัสดิการพร้อมกับการพัฒนาของประเทศ ภายใต้ข้อกำกับที่รัฐบาลมีอยู่

 
 ส่วนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่รัฐบาลนี้ได้ดำเนินการอยู่ นั้น นายสาทิตย์เชื่อว่า

หลังจาก 9 กรกฎาคมนี้ จะมีการสรุปอย่างเป็นระบบ ทั้งเอกสาร สรุปผลงานที่ได้ประชาสัมพันธ์ตามสื่อต่างๆ ตนในฐานะประธานคณะกรรมติดตามการทำงานตามนโยบายรัฐบาล ยอมรับว่าบางเรื่องก็น่าพอใจ เช่น ด้านสวัสดิการ เบี้ยยังชีพ เรียนฟรี 15 ปี เบี้ยผู้สูงอายุ ด้านสวัสดิการ 5 เดือน 6 มาตรการ แต่บางเรื่องก็ยังเป็นปัญหาหนัก คือ ปัญหายาเสพติด ปัญหาชายแดนใต้ เป็นต้น

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์