เสื้อแดงมีแผนชุมนุมอีก3ครั้ง

แกนนำ นปช. "จตุพร" เผย กลุ่มเสื้อแดง เตรียมจัดการชุมนุมอีก 3 ครั้ง แต่ยังไม่ระบุช่วงไหน มั่นใจ ไม่เกิดเหตุซ้ำรอยช่วงสงกรานต์เลือด ...

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่สนามหลวง ช่วงเย็นวันนี้ (27 มิ.ย.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า การชุมนุมใหญ่คนเสื้อแดงครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่แรก จากการจัดชุมนุมจำนวน 4 ครั้ง ใน กทม. ตามที่ตั้งไว้ โดยการชุมนุมครั้งที่สอง จะจัดแบบเต็มที่บริเวณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ครั้งที่ 3 จะจัดที่หน้ากองทัพบก และ ครั้งที่ 4 จะมีขึ้นที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ส่วนจะเป็นช่วงไหน จะหารือกันอีกครั้ง เพราะตอนนี้หลังจากการเดินสายไปปราศรัยเวทีคนเสื้อแดงทั่วประเทศ พบว่า คนเสื้อแดงได้เติบโตแล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้การชุมนุมครั้งต่อไปจะพัฒนาการจากการเรียกร้องให้ยุบสภาเป็นการขับไล่รัฐบาล และการชุมนุมที่จะเกิดขึ้นครั้งต่อไป ไม่หวั่นว่าจะเกิดเหตุซ้ำรอยช่วงสงกรานต์เลือด เพราะจะเป็นการชุมนุมแนวสันติและปราศจากอาวุธ ส่วนเรื่องแผนตากสิน 2 นั้น ยืนยันว่าได้ข่าวมาจากทหารในกองทัพมาให้ข้อมูล ดังนั้น จึงมั่นใจว่าทางกองทัพรู้เห็น และ ไม่มีเหตุผลถ้าคนเสื้อแดงจะทำแบบนั้น แล้วเอาแผนไปเปิดในเว็บไซต์คนเสื้อเหลือง อย่างไรก็ตาม ในการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นอกจากจะเน้นเรื่องเศรษฐกิจแล้ว จะมีการใช้สิทธิ์พาดพิงชี้แจงเรื่องนี้ด้วย

ทั้งนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงตั้งเวทีใหญ่ บริเวณสนามหลวงฝั่งทิศใต้ ติดกับวัดพระศรีรัตนศาสนดาราม หรือ วัดพระแก้ว พร้อมติดสโลแกนในการชุมนุมบนเวที ว่า สืบเจตนาคณะราษฎร์ โค่นรัฐบาลอำมาตย์ ทวงคืนประชาธิปไตย "ยุบสภา"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์