สุเทพปัดเทียบเชิญดึงพท.ร่วมรบ. ขอบคุณเติ้งช่วยดูแล

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงข่าวพรรคประชาธิปัตย์จะเชิญพรรคเพื่อไทย (พท.) เข้าร่วมรัฐบาล เนื่องจากอึดอัดใจกับการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลว่า ทำไมสื่อมวลชนสนใจเรื่องแปลกๆ  สื่อต้องหนักแน่น อย่าไปสนใจข่าวที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้ ตนทำอะไรชัดเจน ไม่เคยไปพบกับนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม พท. ตามที่เป็นข่าว ดังนั้นไม่มีมูลความจริง


"ผมเป็นคนไปเชิญพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคให้มาร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล แล้วจะไปคิดนอกใจเขาได้อย่างไร ไม่มีหรอก ขืนทำแบบนั้น ก็ไม่ใช่ผม" นายสุเทพกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในอนาคตเป็นไปได้หรือไม่ที่พรรคประชาธิปัตย์จะจับมือกับพท. ตั้งรัฐบาล นายสุเทพกล่าวว่า "ก็คงต้องเปลี่ยนผู้จัดการรัฐบาลใหม่"
 
นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ความสัมพันธ์ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคร่วมรัฐบาลเป็นไปด้วยดี ส่วนการทำงานของรัฐบาล ก็มีเรื่องที่ต้องพูดจากันบ้างเป็นปกติ บางทีความเห็นอาจแตกต่างกัน ก็ต้องอธิบายและพูดคุย ส่วนข่าวที่ออกมาเป็นเพราะพรรคร่วมรัฐบาลระแวงพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น มองว่าเป็นธรรมดาเมื่อมีการรับประทานอาหารกัน ก็ต้องพูดคุยกันเรื่องนั้นเรื่องนี้ เวลารับประทานอาหาร ตนอาจไม่ได้ไปร่วมทุกครั้ง แต่ถ้ามีอะไรสำคัญก็หารือกัน คงไม่ใช่เรื่องไม่ไว้ใจกัน และไม่ใช่การส่งนัยยะทางการเมืองแต่อย่างใด เพราะผู้นำพรรคการเมืองเหล่านี้กับตน มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ตั้งแต่ร่วมรัฐบาลกันมาไม่เคยมีอะไรผิดใจกัน


ส่วนกรณีที่นายบรรหาร ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.)

เตือนพรรคร่วมรัฐบาลว่าอย่ากดดันพรรคประชาธิปัตย์มาก เพราะกลัวพรรคประชาธิปัตย์จะยุบสภา ฟังแล้วสบายใจขึ้นหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า นายบรรหารเป็นผู้ใหญ่อยู่ในการเมืองมานาน มองเห็นสภาพการณ์ทางการเมืองก็อ่านได้ เป็นหลักให้คนอื่นได้ ก็ขอบคุณที่กรุณาช่วยดูแล


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์